• Công nghiệp

Họp bàn kế hoạch triển khai Dự án điện gió Phú Cường

13/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/07/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 12-7, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Cường để nghe báo cáo kế hoạch triển khai Dự án điện gió Phú Cường tại Sóc Trăng.

Cùng dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đơn vị hữu quan tại cuộc họp bàn về kế hoạch triển khai Dự án điện gió Phú Cường tại Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Cường thông tin tổng quan Dự án điện gió Phú Cường đang được tập đoàn nghiên cứu tại TX. Vĩnh Châu. Theo đó, sau quá trình tìm hiểu đối tác và chọn lọc kỹ lưỡng, Tập đoàn Phú Cường đã quyết định hợp tác với với Tập đoàn GE (Hoa Kỳ) và Tập đoàn Mainstream Renewable Power (Ireland) cùng nghiên cứu đầu tư Dự án điện gió Phú Cường. Cũng theo đại diện công ty, đây là những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió với khả năng tài chính vững mạnh.

Mục tiêu của các tập đoàn là thực hiện dự án với chất lượng cao và chi phí thấp nhất; đồng thời, huy động nguồn vốn quốc tế, chung tay với Chính phủ Việt Nam trong việc cung cấp nguồn điện ổn định, thân thiện với môi trường, đảm bảo cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Cường thông tin về kế hoạch thực hiện dự án.

Dự kiến, dự án có quy mô công suất 800MW, với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỉ USD. Qua nghiên cứu tại TX. Vĩnh Châu, đại diện Tập đoàn Phú Cường cũng báo cáo thêm về tốc độ gió cũng như mức độ khả thi của dự án; đồng thời, cũng thông tin thêm về tiềm năng gió, giá điện và hợp đồng lưới điện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể cho biết, Sóc Trăng luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho Tập đoàn Phú Cường trong khả năng của địa phương, như: về thủ tục, văn bản liên quan… để kiến nghị Chính phủ, bộ, ngành khi cần thiết.

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đề nghị: “Tập đoàn Phú Cường cần xây dựng lộ trình, kế hoạch từ nay cho đến thời điểm khởi công dự án và đến giai đoạn hoàn thành nhằm xác định rõ trách nhiệm của địa phương, của tập đoàn và các bên liên quan. Địa phương cũng căn cứ theo đó cùng các tập đoàn có văn bản báo cáo, kiến nghị Chính phủ tháo gỡ khó khăn để dự án triển khai đúng tiến độ”.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: