• Công nghiệp

Kêu gọi đầu tư các dự án điện gắn với bảo vệ môi trường

28/11/2018 10:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/11/2018 | 10:31

STO - Sáng 28-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí có buổi làm việc với đoàn công tác của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương) về tình hình triển khai các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí tiếp đoàn công tác của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương).

Hiện nay, có 6 dự án điện gió đã và đang được UBND tỉnh xét cấp chủ trương đầu tư và 2 dự án đã được Bộ Công thương phê duyệt bổ sung quy hoạch với tổng quy mô công suất 233MW; trong đó có 1 dự án 30MW đấu nối về nhà máy điện gió Bạc Liêu; các dự án còn lại đấu nối về trạm 110kV Vĩnh Châu và đấu nối chuyển tiếp trên đường dây 110kV Sóc Trăng 2 - Vĩnh Châu. Ngoài ra, còn có 7 dự án điện gió khác cũng đang được tỉnh trình Bộ Công thương bổ sung quy hoạch phát triển điện lực tỉnh và điện lực quốc gia.

Đại diện đoàn công tác Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cũng tìm hiểu thêm về vấn đề quy hoạch điện gió trên địa bàn tỉnh; hình thức xét chọn đầu tư các dự án; quy mô công suất của các dự án và các vấn đề về hạ tầng lưới điện; phương án đấu nối các dự án điện gió.

Đồng chí Lê Thành Trí cho biết, vấn đề đầu tư các dự án điện năng là cần thiết, nhưng tỉnh cũng rất quan tâm đến những ảnh hưởng có thể xảy ra đến môi trường tự nhiên. Trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư, tỉnh cũng dựa trên các yếu tố về năng lực tài chính, kinh nghiệm, thời gian triển khai dự án của các nhà đầu tư để có phương án xét chọn thích hợp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: