• Công nghiệp

NHÌN RA TỈNH BẠN

Khánh thành Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

05/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Hai, 05/11/2018 | 06:00

Ngày 3-11, UBND TP. Cần Thơ tổ chức Lễ Khánh thành Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với diện tích 30ha giai đoạn 1.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ngày 3-11, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ Khánh thành Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với diện tích 30ha giai đoạn 1, nằm trong Khu Công nghiệp logistic, Hưng Phú 1 - Cụm A. Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo cơ quan Trung ương và TP. Cần Thơ; Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cắt băng khánh thành Khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Tọa lạc tại phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, đây là khu công nghiệp hiện đại với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo tiêu chuẩn “Khu công nghiệp xanh”. Các ngành nghề được ưu tiên khuyến khích sản xuất kinh doanh như: điện, điện tử, tin học, cơ khí, dược phẩm... Có 2 cảng quốc tế phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu là Cảng Cái Cui và Tân Cảng đáp ứng được tàu có tải trọng 20.000 tấn.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nằm ở vị trí thuận lợi, liên kết Cần Thơ với các Khu Công nghiệp của tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng. Cách Trung tâm hành chính 5km và sân bay quốc tế Cần Thơ khoảng 15km.

Để thuận tiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Cần Thơ đã xây dựng trước mắt 30 căn hộ đạt tiêu chuẩn nhằm đáp ứng điều kiện sinh hoạt cho các doanh nghiệp Nhật Bản sinh sống và làm việc tại thành phố Cần Thơ.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, sự kiện này đánh dấu một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác đầu tư, kinh tế thương mại giữa Nhật Bản với Cần Thơ và vùng ĐBSCL, đây đang là điểm đến được các nhà đầu tư của Nhật Bản lựa chọn. 

“Đầu tư vào Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL sẽ đáp ứng cái yêu cầu về mở rộng địa bàn, nâng cao đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam. Cần Thơ đã có sự chuẩn bị tích cực cho đầu tư của Nhật Bản từ nhiều năm nay, các hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch giữa Cần Thơ với Nhật Bản được tổ chức đều đặn hàng năm. Đây là tín hiệu để các nhà đầu tư, kinh doanh Nhật Bản quan tâm nhiều hơn tới Cần Thơ và khu vực ĐBSCL”, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Phạm Hải/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: