• Công nghiệp

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với nhà đầu tư điện gió, điện mặt trời

05/01/2019 10:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 05/01/2019 | 10:21

STO - Sáng 5-1, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Điện gió Quang Vũ. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương và đại diện Văn phòng UBND tỉnh.

Công ty TNHH Điện gió Quang Vũ có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, với ngành nghề chính là sản xuất, truyền tải và phân phối điện. Với nhận định gần ba phần tư hành tinh trái đất được bao phủ bởi nước, trong khi ngày càng có nhiều người sống và ăn ở trên những vùng đất đang trở nên khan hiếm, thì việc sử dụng mặt nước để sản xuất điện sạch sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. 

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Điện gió Quang Vũ tặng quà cho UBND tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có hàng chục ngàn hecta đất bãi bồi ven biển, đây là lợi thế rất lớn để đầu tư phát triển điện gió của Sóc Trăng. Theo khảo sát của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các vùng ven biển Sóc Trăng có tiềm năng lớn về điện gió, điện mặt trời do bờ biển dài và rộng, sức gió nhiều và ổn định các tháng trong năm… Chính vì thế, tại Sóc Trăng, Công ty TNHH Điện gió Quang Vũ đang có ý định đầu tư điện mặt trời trên mặt nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí rất ủng hộ ý tưởng đầu tư điện mặt trời trên mặt nước của Công ty TNHH Điện gió Quang Vũ. Qua đó, đề nghị các sở, ngành liên quan có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp công ty để đi khảo sát, xác định vị trí đề xuất đầu tư (tại sông, biển, đất nuôi trồng thủy sản…), sau đó có đề xuất cụ thể đến UBND tỉnh xem xét.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: