• Công nghiệp

Mặt bằng “sạch” là tiền đề cho các công trình thi công đúng tiến độ

12/07/2017 14:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/07/2017 | 14:05

STO - Sáng ngày 12-7, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị bàn về tình hình thực hiện công tác xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2017.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, tình hình giải ngân vốn đầu tư công còn chậm so với chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tính theo ngân sách tỉnh quản lý, có 17 đơn vị được giao kế hoạch vốn năm 2017, trong đó có 4 đơn vị giải ngân tốt, 13 đơn vị giải ngân còn chậm hoặc chưa giải ngân. Hiện nay, có 29 dự án do tỉnh quản lý gồm 22 dự án chuyển tiếp, 7 dự án khởi công mới. Trong các dự án này, có 11 dự án giải ngân trên 40%, 18 dự án giải ngân dưới 35%. 

Tại hội nghị, một số địa phương và Ban Quản lý dự án 1, 2 báo cáo tiến độ giải ngân các công trình. Các đơn vị cho biết, việc giải ngân vốn đầu tư chậm do nguồn vốn từ Trung ương giao trễ; tình trạng khan hiếm và biến động bất thường của giá cát san lấp và cát xây dựng nên các công trình sử dụng cát nhiều đến nay đều chậm hoặc dừng thi công; việc thực hiện các luật liên quan đến đầu tư xây dựng đều kéo dài thời gian chuẩn bị thủ tục hơn. Ngoài ra, một số chủ đầu tư chỉ đạo chưa quyết liệt, chặt chẽ; một số gói thầu nhà thầu gặp khó khăn về tài chính nên tiến độ thi công, giải ngân chưa đạt yêu cầu…

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Qua ý kiến phảnh ánh của đại biểu dự hội nghị, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cần nhắc nhở các địa phương đẩy nhanh tiến độ công trình, dự án; rà soát lại các công trình thuộc nguồn vốn Trung ương đã giao nhằm có kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị, sau cuộc họp, các chủ đầu tư cần khẩn trương tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình, dự án đúng tiến độ; có kế hoạch thực hiện giải ngân từng dự án cụ thể, có biện pháp thúc đẩy nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo đúng kế hoạch đề ra. Trong thi công công trình cần chú ý chọn đơn vị tư vấn giỏi; các chủ đầu tư cần tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án giao thông, mặt bằng “sạch” là tiền đề cho các công trình thi công đúng tiến độ. Ngoài ra, UBND tỉnh cần đánh giá lại năng lực của các nhà thầu đã thi công các công trình trên địa bàn tỉnh nhằm có hướng lựa chọn những nhà thầu giỏi để giao thực hiện các công trình, dự án. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý với các sở, ngành, địa phương về chuẩn bị kế hoạch triển khai các công trình, dự án cho năm 2018 trên tinh thần hết sức chủ động.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: