• Công nghiệp

Nhà máy điện gió Hòa Đông và Nhà máy điện gió Lạc Hòa bổ sung 60MW năng lượng tái tạo tại tỉnh Sóc Trăng

15/05/2020 09:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/05/2020 | 09:45

STO - Tháng 5-2020, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đón nhận thêm 2 dự án đầu tư nhà máy điện gió (NMĐG) có tổng công suất 60MW với tổng vốn đầu tư hơn 2.047 tỉ đồng tại địa bàn xã Hòa Đông, phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

NMĐG Hòa Đông và NMĐG Lạc Hòa có chủ đầu tư tương ứng là Công ty TNHH Phong Điện Hòa Đông và Công ty TNHH Phong Điện Lạc Hòa, địa điểm thực hiện dự án tại vị trí số 19 và số 20 theo Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Sóc Trăng. Với công suất 30MW của mỗi dự án, mỗi dự án sử dụng 8 tuabin gió loại V150 (trong đó có 6 tuabin với công suất 3,8MW/tuabin và 2 tuabin với công suất 3,6MW/tuabin).

Hai dự án sẽ là hai trong số những dự án điện gió trên bờ đầu tiên tại tỉnh Sóc Trăng được triển khai thi công và khi đi vào vận hành, hàng năm sẽ cung cấp trung bình 221.596MWh năng lượng sạch (điện gió) cho lưới điện quốc gia.

Khu vực dự án nằm trên địa bàn xã Hòa Đông, phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu và một phần đường dây truyền tải đi qua xã Vĩnh Hiệp, TX. Vĩnh Châu. Diện tích sử dụng đất có thời hạn khoảng 10.5ha và diện tích sử dụng đất tạm thời khoảng 9.0ha cho mỗi dự án. Các hạng mục công trình xây dựng bao gồm nâng cấp một phần đường huyện 41, xây mới tuyến đường vận hành trong khu vực dự án, xây dựng bến cảng tạm tập kết thiết bị, nguyên vật liệu đến công trường dự án, trạm biến áp, khu nhà điều hành và bảo dưỡng, đường dây truyền tải và các trụ tuabin gió.

Với ưu điểm sử dụng nguồn năng lượng sạch để sản xuất điện năng, không phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, không gây ô nhiễm môi trường, Dự án NMĐG Hòa Đông và Dự án NMĐG Lạc Hòa được xây dựng phù hợp với chủ trương của Chính phủ nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng về thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, đảm bảo cân đối nguồn điện sạch và bền vững phục vụ phát triển kinh tế và xã hội của địa phương. Dự án cũng sẽ thực hiện đăng ký Chứng nhận tiêu chuẩn vàng cho các mục tiêu toàn cầu (GS4GG), là bộ tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững. Việc đăng ký Chứng nhận GS4GG dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020 và dự kiến được ban hành chứng chỉ vào năm 2021 - 2022. Với sản lượng điện gió (năng lượng sạch) sản xuất hàng năm khoảng 221.596MWh, hai dự án sẽ góp phần giảm phát thải khoảng 202.000 tCO2 tương đương mỗi năm.

Sử dụng lao động địa phương cũng là một trong những yếu tố được chủ đầu tư quan tâm. Dự kiến, dự án tạo 80 - 120 cơ hội việc làm cho lao động địa phương trong quá trình xây dựng, sản xuất, lắp đặt, bảo trì và các dịch vụ hỗ trợ khác trong quá trình xây dựng và vận hành.

Chủ đầu tư hai dự án đang khẩn trương hoàn thiện các công tác cần thiết để chuẩn bị mặt bằng và khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Đại diện chủ đầu tư, ông Trần Đức Sơn – Giám đốc Công ty, cho biết: “Với tiến độ hiện tại cùng với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, chúng tôi hy vọng nhà máy sẽ sớm hoàn thành xây dựng và trở thành NMĐG trên bờ đầu tiên đi vào vận hành trên địa bàn TX. Vĩnh Châu nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung”.

Bên cạnh quyết tâm trong việc triển khai xây dựng hoàn thành dự án đúng tiến độ, chủ đầu tư cũng đã sớm tiếp cận và có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ cộng đồng tại địa phương như nâng cấp nhà vệ sinh, lắp đặt thiết bị lọc nước trong trường học, công trình lắp đặt đèn đường bằng năng lượng mặt trời… 

Minh Khánh

Các thắc mắc và câu hỏi vui lòng liên hệ trực tiếp tại địa chỉ email: info@diengiohoadong.com và info@diengiolachoa.com hoặc liên hệ trực tiếp với Hotline: (+84) 0333 401 408.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Lê Văn Hái - 05/06/2020
  • Tôi rất vinh dự, tự hào khi xã Hoà Đông, TX Vĩnh Châu đã được đầu tư điện gió, đem lại nguồn năng lượng điện sạch, giúp cho đồng bào có điện thắp sáng, sinh hoạt sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế. Tôi rất trân thành cảm ơn đến các ban ngành, Nhà nước và Công ty NMĐG, xin trân trọng!
  • Ngo Van Tuyen - 04/06/2020
  • Hơn cả tuyệt vời, Hoà Đông sẽ phát triển sớm thôi...

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: