• Công nghiệp

Ổn định sản xuất từ nguồn vốn khuyến công

16/11/2017 13:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/11/2017 | 13:11

STO - Việc đầu tư các thiết bị, máy móc tiên tiến trong dây chuyền sản xuất không chỉ giúp cơ sở làm bánh mì của anh Trần Trung Kiên ở ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm) giảm chi phí đầu tư mà còn nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt yêu cầu của người tiêu dùng.

Nếu trước đây anh Trần Trung Kiên luôn trăn trở trong việc đổi mới trang thiết bị để có thể nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thì gần đây, được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, anh Kiên đã vơi bớt những lo âu về vốn.

Lò nướng bánh mì là một trong những máy móc, thiết bị mới được anh Trần Trung Kiên đầu tư tại cơ sở từ nguồn vốn hỗ trợ của khuyến công.

Được tiếp thêm nguồn lực, anh Kiên đã mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị, gồm: một lò nướng bánh mì, máy se bánh mì, máy trộn bột tự động, máy chia bột bằng tay, với tổng kinh phí hơn 202 triệu đồng, trong đó, nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 55 triệu đồng. Tuy nguồn kinh phí không quá lớn so với giá trị của các thiết bị, nhưng đã kịp thời giúp cơ sở của anh Kiên trang trải một phần kinh phí mua máy.

Anh Kiên chia sẻ: “Trước đây, tôi có lò nướng bánh mì bằng trấu và một máy trộn bột. Tuy nhiên, các máy móc thiết bị này đã cũ, lạc hậu, năng suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng và làm ô nhiễm môi trường, mỗi ngày cơ sở chỉ sản xuất khoảng 200 ổ bánh mì. Với những máy móc được đầu tư mới, ước tính mỗi ngày cơ sở của tôi sản xuất lên đến 1.000 ổ bánh mì, tăng công suất lên 5 lần. Không chỉ vậy, bánh mì còn ngon hơn, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, đáp ứng tốt yêu cầu người tiêu dùng”.

Theo thông tin từ anh Kiên, quy trình sản xuất bánh mì gồm các công đoạn, như: trộn bột, chia bột, se bánh, ủ bánh và nướng bánh. Trong đó, giai đoạn ủ bánh là bước quan trọng để hình thành ổ bánh, bột được lên men đều, tái sinh ra lượng CO2 đã mất trong quá trình chia và se bánh. Ngoài ra, trong giai đoạn nướng bánh, tùy theo kích cỡ bánh và nhiệt độ mà thời gian nướng bánh sẽ khác nhau. Đây cũng là khâu không kém phần quan trọng để hình thành nên loại bánh ngon có được chất lượng cao, chứa nhiều dinh dưỡng, mang lại lợi ích sức khỏe cho người dùng. Do đó, nếu máy móc, thiết bị cũ kỹ, lạc hậu sẽ khó làm ra được loại bánh mì có chất lượng. “Sau khi đầu tư máy móc thiết bị mới, cơ sở của tôi cũng giải quyết việc làm cho 2 lao động, với thu nhập trung bình 2,5 triệu đồng/người/tháng, góp phần cải thiện môi trường làm việc, tạo sản phẩm đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh” - anh Kiên chân tình chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 40 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm trên 220 lao động. Bánh mì là một loại thực phẩm phổ biến trong nhân dân, đáp ứng thức ăn nhanh, phục vụ cho tiêu dùng của người dân trong xã và các vùng lân cận. Tuy nhiên, đa phần các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại địa phương đều nhỏ lẻ, việc sản xuất tại các cơ sở sản xuất chủ yếu là thủ công hoặc máy móc thiết bị công nghệ cũ, lạc hậu nên hiệu quả không cao.

Từ những đề án khuyến công hỗ trợ kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã thực sự “đồng hành” cùng các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tỉnh trong việc ổn định sản xuất, tăng lợi nhuận, tính cạnh tranh trên thị trường và góp phần sản xuất, chế biến ra những sản phẩm ngày càng chất lượng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: