• Công nghiệp

Phát triển sản phẩm mới từ vốn khuyến công

07/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/11/2019 | 06:00

STO - Bằng nguồn vốn khuyến công được hỗ trợ, ông Từ Nghiêm An - chủ doanh nghiệp tư nhân chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Từ Gia Kiệt, ở ấp Phú Bình, xã Phú Tâm (Châu Thành) đã có thêm động lực đầu tư máy móc để phục vụ cho việc phát triển sản phẩm mới. Từ đó, bánh trứng nướng được ra đời và hiện trở thành sản phẩm thu hút thị trường.

Hơn 2 tháng nay, việc sản xuất ở doanh nghiệp tư nhân chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Từ Gia Kiệt trở nên nhộn nhịp hơn khi đội ngũ lao động của cơ sở không còn làm theo thời vụ mà có việc làm thường xuyên hơn. Ông Từ Nghiêm An - chủ cơ sở cho biết, doanh nghiệp chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm truyền thống như: bánh pía, lạp xưởng, kẹo gạo lức và sản xuất hàng chục tấn/năm. Với công suất này, doanh nghiêp cũng góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Tuy nhiên, công việc của phần lớn công nhân còn phụ thuộc nhiều vào mùa vụ làm bánh, đến khi chúng tôi phát triển sản phẩm mới là bánh trứng nướng thì công nhân có việc làm liên tục hơn để kịp cung ứng sản phẩm mới cho thị trường.

Đoàn công tác của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đến nghiệm thu Đề án Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất bánh trứng nướng. Ảnh: Thiện Hải

Cũng theo thông tin từ ông Từ Nghiêm An, thời gian qua, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp đã từng bước cải tiến quy trình sản xuất, đầu tư ứng dụng các máy móc, thiết bị vào sản xuất cũng như nỗ lực để đa dạng hóa các mặt hàng sản xuất. Theo đó, bánh trứng nướng là sản phẩm đã được cơ sở ấp ủ thực hiện từ lâu, để có sản phẩm bán ra thị trường cần phải đầu tư nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất. Để đầu tư cần huy động nguồn vốn khá lớn nhưng nhờ chính sách hỗ trợ từ chương trình khuyến công của tỉnh, doanh nghiệp đã lập đề án xin hỗ trợ thực hiện đầu tư ứng dụng máy móc, thiết bị giúp cơ sở giảm bớt chi phí đầu tư.

Trên tay cầm những chiếc bánh nướng được đóng gói đẹp mắt để giới thiệu cho khách, ông Từ Nghiêm An hào hứng khoe: “Loại bánh trứng nướng này ở tỉnh mình chưa có ai làm, bánh không sử dụng chất bảo quản và được làm từ các nguyên liệu đơn giản và giàu dinh dưỡng như: bột, trứng, sữa... Quy trình sản xuất cũng được thực hiện bài bản, sau khi nguyên liệu qua máy phối trộn sẽ được đưa vào khuôn đem nướng lần 1 rồi cắt bánh, quét bơ và nướng lần 2. Sau công đoạn này, bánh được để nguội để gói thành phẩm”.

Hiện nay, bánh trứng nướng được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận. Theo đó, bánh được tiêu thụ hút hàng nhất là ở TP. Hồ Chí Minh. Nếu như ngày thường doanh nghiệp cung ứng khoảng 100kg bánh thì đến dịp lễ lượng cung ứng ra thị trường tăng lên đến khoảng 200kg - 300kg. Theo ông An, việc phát triển thành công sản phẩm mới này điều quan trọng là nhờ đầu tư máy móc. Tổng chi phí đầu tư cho máy đóng gói, lò nướng, máy đánh trứng, máy cắt bánh hơn 400 triệu đồng, trong đó nguồn vốn khuyến công địa phương đã hỗ trợ 130 triệu đồng.

Với sự đầu tư trên, doanh nghiệp vừa giúp giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động tại địa phương vừa nâng cao doanh thu, tăng khả năng cạnh tranh với các cơ sở sản xuất khác và đa dạng thêm sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp của địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: