• Công nghiệp

Rà soát, khẩn trương lập quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh

29/03/2021 15:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/03/2021 | 15:05

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp nghe báo cáo khu, cụm công nghiệp (CCN) và đề xuất chính sách kêu gọi đầu tư diễn ra vào ngày 29-3, tại UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, ban quản lý khu, CCN và UBND các huyện, thị xã.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo đề xuất kế hoạch triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách về đầu tư phát triển khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế đến năm 2030. Theo đó, xây dựng hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển KCN, khu kinh tế; xây dựng phương án tích hợp khu kinh tế, KCN vào quy hoạch kinh tế - xã hội tỉnh.

Theo quy hoạch phát triển CCN đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 19 CCN, với tổng diện tích hơn 794ha. Nhìn chung, qua áp dụng các chính sách thu hút đầu tư phát triển CCN, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành và địa phương nên đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư và đăng ký thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật, dự án sản xuất, kinh doanh trong CCN.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.P

Các đại biểu cũng báo cáo về kế hoạch triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách về đầu tư phát triển CCN ở các địa phương, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc về việc tái định cư phục vụ cho công tác thu hồi đất xây dựng KCN; tác động môi trường; công tác thu hút đầu tư CCN; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng...

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu ghi nhận những đề xuất, kiến nghị và đề nghị các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đồng chí cũng lưu ý thời gian tới, các sở, ngành và địa phương có liên quan phải làm quyết liệt hơn. Đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn, mời gọi nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm để đầu tư kết cấu hạ tầng; lập đề án khu kinh tế biển; kế hoạch đầu tư theo quy hoạch tỉnh phù hợp của từng địa phương; lập quy hoạch các CCN, KCN và khu kinh tế biển; lập khu dịch vụ ở cảng nước sâu Trần Đề; khẩn trương giải quyết dứt điểm, rà soát từng khu, CCN kém hiệu quả; xác định giá đất, giải phóng mặt bằng giai đoạn II; nhà ở khu tái định cư, khu dịch vụ phục vụ cư xá KCN…

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: