• Công nghiệp

Tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư

23/02/2021 17:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/02/2021 | 17:39

STO - Chiều ngày 23-2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn có buổi làm việc tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về tình hình hoạt động, những khó khăn và phương hướng phát triển các khu công nghiệp (KCN) trong thời gian tới. Cùng đi còn có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Hiểu và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Sóc Trăng có 5 KCN trong quy hoạch phát triển, gồm: KCN An Nghiệp, KCN Trần Đề, KCN Đại Ngãi, KCN Sông Hậu và KCN Mỹ Thanh. Hiện nay trên địa bàn tỉnh chỉ có KCN An Nghiệp đã đi vào hoạt động và có những đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: HẢI HÀ

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN An Nghiệp phát triển ngày càng mạnh với tốc độ tăng trưởng cao hơn so với trước đây. Giá trị kim ngạch xuất khẩu năm 2020 của các doanh nghiệp trong KCN An Nghiệp trên 13.596 tỉ đồng, tăng 14,35% so với năm 2019, chiếm 53% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Trong năm qua, KCN An Nghiệp đã giải quyết việc làm mới cho khoảng 2.250 lao động. Đến nay tổng số lao động làm việc tại KCN An Nghiệp khoảng 18.000 người. Mức lương bình quân năm 2020 của lao động khoảng 6,17 triệu đồng/tháng, trong đó lương bình quân của ngành chế biến khoảng 7,1 triệu đồng/tháng, may công nghiệp 4,65 triệu đồng/tháng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN kiến nghị Tỉnh ủy sớm xem xét, ban hành nghị quyết về chương trình đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ giải quyết khó khăn về giải phóng mặt bằng ở một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và những vấn đề quan trọng khác.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của Ban Quản lý các KCN tỉnh và lưu ý trong phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Theo Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn thì các sở, ngành liên quan cần quan tâm đến việc tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư; quan tâm thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường. Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các sở, ngành liên quan tính toán thực hiện quy hoạch, định hướng phát triển ngành, lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn (thứ 3 từ trái qua) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà tết cho Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng. Ảnh: HẢI HÀ

Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng đang hoạt động trong lĩnh vực may mặc, giày da, túi xách xuất khẩu. Báo cáo về tình hình hoạt động, lãnh đạo Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng cho biết, hiện công ty có 2.500 lao động, thời gian qua, công ty đã được sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Quản lý các KCN, trong năm 2020 mức tăng trưởng của công ty đạt 80% so với năm 2019. Hiện nay, công ty còn thiếu nguồn nhân lực có tay nghề kỹ thuật cao, do đó mong muốn tỉnh hỗ trợ để giải quyết khó khăn này.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự đóng góp của công ty vào sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt là góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận những kiến nghị của công ty và sẽ xem xét hỗ trợ theo thẩm quyền của tỉnh.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: