• Công nghiệp

Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1

03/01/2019 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 03/01/2019 | 14:00

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019 và Hội nghị người lao động năm 2019 của Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 vào sáng ngày 3-1.

Tham dự còn có đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và UBND huyện Long Phú.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1, trong năm 2018, kế hoạch vốn đầu tư trên 16.360 tỉ đồng; giá trị thực hiện đầu tư đạt 28,8% so với kế hoạch; giá trị giải ngân đạt 18,9% so với kế hoạch. Qua đó, đơn vị đã đạt được những kết quả nổi bật, như: hoàn thành lập tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 và đã trình Bộ Công thương thẩm định phê duyệt; ký hợp đồng EPC sân phân phối 500kV, 220kV Trung tâm Điện lực Long Phú và triển khai thi công trên công trường; hoàn thành ký phụ lục điều chỉnh hợp đồng EC bãi thải xỉ và triển khai thi công trên công trường. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết, tỉnh Sóc Trăng rất vui mừng và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho 3 nhà máy nhiệt điện tại Long Phú, với tổng công suất 4.320MW. Trong quá trình đầu tư và thi công, tỉnh đã tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giao đất sạch cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để thực hiện thi công nhà máy. Thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng mong muốn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã đề ra; tập đoàn chọn đúng năng lực nhà đầu tư và những thiết kế, thiết bị hiệu quả để tránh ô nhiễm môi trường, mang lại lợi ích cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng rằng, với những nỗ lực của Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 và sự hỗ trợ quyết liệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với sự đồng hành của tỉnh sẽ có những ý kiến đề xuất với Chính phủ để tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đã đề ra.

Dịp này, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 tặng danh hiệu lao động xuất sắc cho 5 tập thể và 15 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: