• Công nghiệp

Tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện gió

17/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 16-10, tại UBND TX. Vĩnh Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi làm việc với các nhà đầu tư điện gió trên địa bàn TX. Vĩnh Châu nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án sớm được khởi công. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TX. Vĩnh Châu.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư báo cáo về thời gian dự kiến khởi công các dự án và một số vấn đề liên quan đến thủ tục mua bán điện, về giải phóng mặt bằng, thủ tục đấu nối.

Theo một số nhà đầu tư, hiện nay chỉ còn vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng và một số thủ tục khác. Để tháo gỡ khó khăn những vấn đề này, các sở, ngành và lãnh đạo địa phương đã tập trung thảo luận và đưa ra hướng giải quyết đối với từng vướng mắc để các dự án sớm khởi công. Lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu lưu ý với các nhà đầu tư, việc thực hiện dự án cần đúng tiến độ cam kết, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cùng các đơn vị liên quan khảo sát vị trí xây dựng điện gió. Ảnh: Thiện Hải

Để tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND TX. Vĩnh Châu tích cực giải phóng mặt bằng cho các dự án điện gió; Sở Công thương lo thủ tục liên quan đến việc đấu nối, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư khác. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tập trung theo dõi tiến độ triển khai các dự án điện gió để kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh. Đối với nhà đầu tư, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị cần đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo kế hoạch, nếu gặp những vướng mắc cần kịp thời phản ánh với tỉnh để có hướng tháo gỡ.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cùng các đơn vị liên quan và nhà đầu tư đã đến khảo sát các dự án điện gió ở vị trí số 1, số 3 và số 5 trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: