• Công nghiệp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí

Tiếp và làm việc Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc)

07/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/09/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 6-9, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc) để nghe tập đoàn thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc tại Nhà máy may mặc đang triển khai tại Khu công nghiệp An Nghiệp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc Tập đoàn Youngone.

Theo thông tin từ đại diện Tập đoàn Youngone có trụ sở chính đặt tại Hàn Quốc, chuyên sản xuất các loại sản phẩm, như: túi xách, quần áo, dệt lụa... hiện nay, tập đoàn đã phát triển các nhà máy tại nhiều quốc gia trên thế giới. Còn tại Việt Nam, Tập đoàn Youngone đã thành lập 3 công ty tại các tỉnh: Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên và Hải Dương. Riêng tại khu vực phía Nam, tập đoàn đã chọn xây dựng nhà máy may tại tỉnh Sóc Trăng, với diện tích trên 15ha và đã san lấp xong mặt bằng, dự kiến vào tháng 3-2018 sẽ chính thức đi vào hoạt động và cần 8.000 lao động làm việc.

Với tình hình tuyển dụng như trên, đại biểu đặt một số câu hỏi đối với tập đoàn xoay quanh các vấn đề về thời gian tuyển dụng, nhu cầu tay nghề lao động, chính sách dành cho lao động làm việc tại nhà máy, chế độ tiền lương và các chính sách ưu đãi khác…

Đại diện Tập đoàn Youngone ông Yonguk đã thông tin nhanh các vấn đề mà đại biểu đặt ra. Theo đó, tập đoàn sẽ trả lương khởi điểm người lao động mới vào làm là 4 triệu đồng/người/tháng. Riêng với người có tay nghề thì tập đoàn sẽ trả lương thích hợp cũng như thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho công nhân theo đúng Luật Lao động của Việt Nam ban hành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí đánh giá cao việc hợp tác đầu tư của Tập đoàn Youngone tại tỉnh Sóc Trăng. Sự đầu tư trên đã mở ra cơ hội giúp tỉnh giải quyết một lượng lớn việc làm cho người lao động nông thôn cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. Theo yêu cầu tuyển dụng lao động của tập đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo các địa phương tích cực hỗ trợ Tập đoàn Youngone để nhà máy may mặc của đơn vị hoạt động hiệu quả tại tỉnh Sóc Trăng.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: