• Công nghiệp

Tiếp vốn cho doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh

15/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/10/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp đã được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ đầu tư máy móc, thiết bị mới để phục vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD). Hoạt động này đã thúc đẩy SXKD, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường cho doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, thời gian gần đây, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp của tỉnh đang ngày càng phát triển. Nhưng thực tế, nhiều đơn vị còn thiếu vốn để đầu tư máy móc, thiết bị mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ mở rộng thị trường. Nắm được nhu cầu bức thiết này, những năm qua, từ nguồn vốn khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đầu tư đổi mới thiết bị, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nghiệm thu đề án khuyến công ở doanh nghiệp tư nhân Phú Hương - An Thành. Ảnh: Thiện Hải

Anh Lương Văn Cón - Giám đốc Công ty TNHH Quãng Trân (Châu Thành) chuyên sản xuất bánh pía, bánh phồng tôm và lạp xưởng cho biết: "Được kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng, công ty chúng tôi đối ứng thêm hơn 347 triệu đồng để đầu tư lò hơi với công suất sinh hơi 1 tấn/giờ và hệ thống đường ống dẫn hơi và nước ngưng nhằm phục vụ cho việc sản xuất. Với sự đầu tư này, công ty chúng tôi đã giảm được chi phí sản xuất, tăng chất lượng sản phẩm. Qua đó, góp phần tăng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Các đề án khuyến công được triển khai trong thời gian qua đã kích thích các doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư thêm kinh phí để đổi mới máy móc, thiết bị lạc hậu và giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Chương trình hỗ trợ này còn là đòn bẩy kích thích doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường. Bà Trương Thị Minh Thu - chủ doanh nghiệp tư nhân Phú Hương - An Thành chuyên sản xuất bánh pía, bánh in và lạp xưởng (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Do đầu tư đã lâu nên các thiết bị sản xuất của doanh nghiệp đã lạc hậu. Để đáp ứng tốt năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh với các cơ sở sản xuất sản phẩm cùng loại cũng như đầu tư các máy móc, thiết bị mới để đa dạng thêm sản phẩm, doanh nghiệp chúng tôi đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh pía với tổng kinh phí 495 triệu đồng, trong đó, kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 140 triệu đồng. Từ đó, giúp doanh nghiệp chúng tôi nâng công suất đạt 40 tấn sản phẩm/năm (tăng 30% so với hiện trạng)”. Không chỉ vậy, doanh nghiệp của bà Thu còn tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng; hạn chế gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ việc triển khai đúng nội dung, đối tượng thụ hưởng, nguồn kinh phí khuyến công đã thực sự “tiếp sức” cho nhiều doanh nghiệp và cơ sở SXKD để có thể nâng cao năng lực sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, tạo động lực vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động SXKD. Với những hiệu quả này, hoạt động khuyến công đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc khuyến khích thúc đẩy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của tỉnh phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: