• Công nghiệp

Tọa đàm “Doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”

01/11/2017 05:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 05:58

STO - Với sự tài trợ của Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 31-10, tại quán cà phê Tigon, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Buổi tọa đàm về những hướng thích ứng của doanh nghiệp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo thạc sĩ Trần Ngọc Truyền - Chuyên gia về tư vấn cho doanh nghiệp, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng về năng suất, hiệu quả dựa trên ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối internet, dữ liệu lớn, tương tác thực tế ảo, robot, vật liệu mới…

Tại buổi tọa đàm, thạc sĩ Truyền đã trình bày các chủ đề về những con đường thích ứng của doanh nghiệp đối với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; việc xây dựng mô hình thích ứng. Những nguyên lý thích ứng, như: phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của doanh nghiệp, tranh thủ cơ hội và việc phòng tránh nguy cơ để doanh nghiệp phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là chủ đề mới, nhưng nó lại cần thiết với tất cả các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt những chia sẻ từ chuyên gia để định hướng trong sản xuất kinh doanh; đồng thời có sự chuẩn bị với những thách thức để đảm bảo thích ứng và phát triển. 

Qua buổi tọa đàm, các doanh nghiệp cũng chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong quản trị với chuyên gia và lãnh đạo sở, ngành hữu quan nhằm có những giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: