• Công nghiệp

Triển khai Đề án “Khảo sát, thu thập thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu công nghiệp nông thôn”

09/06/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/06/2018 | 06:01

STO - Sáng ngày 8-6, tại Sở Công thương, đồng chí Hà Sơn Lâm - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Đề án “Khảo sát, thu thập thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu công nghiệp nông thôn”. Đại diện phòng kinh tế, phòng kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp triển khai các nội dung của đề án.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã triển khai công tác khảo sát, thu thập thông tin của các cơ sở công nghiệp nông thôn. Theo đó, đối tượng khảo sát là các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh; doanh nghiệp nhỏ và vừa; hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, tổ hợp tác; hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật. Riêng đối với các ngành nghề sản xuất quy mô hộ gia đình như: rượu trắng, muối; đan đát; may mặc và các nghề sơ chế củ cải muối, sơ chế tôm, mực… không cần thực hiện điều tra, khảo sát.

Phiếu khảo sát gồm có 21 chỉ tiêu cần thu thập để thể hiện thông tin chung của các cơ sở, doanh nghiệp, như: tên cơ sở, loại hình hoạt động, ngành hoạt động; số lượng lao động; hiện trạng máy móc phục vụ sản xuất… và nhu cầu hỗ trợ của các cơ sở từ Chương trình Khuyến công.

Mục tiêu của đề án nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu công nghiệp nông thôn của tỉnh phục vụ cho công tác quản lý nhà nước các cấp. Việc khảo sát còn là cơ sở để xây dựng các chính sách, chương trình, kế hoạch hỗ trợ phát triển công nghiệp trong tương lai.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: