• Thi đua - Khen thưởng

Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt giai đoạn 2017 - 2018

647 tác phẩm tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước

09/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/06/2018 | 06:00

STO - Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2018 được phát động từ ngày 25-10- 2017 đến ngày 20-4-2018. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018).

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thùy - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, các cơ quan, đơn vị và địa phương phát hiện, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi viết. Ảnh: M.Linh

Sau gần 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 647 tác phẩm tham gia dự thi, thuộc các loại hình: báo viết, báo ảnh và phát thanh, phóng sự truyền hình, trong đó, báo viết là 599 tác phẩm, báo ảnh 3 tác phẩm và phát thanh, phóng sự truyền hình 45 tác phẩm. Nhiều bài thi được trình bày đẹp mắt, ấn tượng; đầu tư công phu ở việc lựa chọn hình ảnh minh họa cho nội dung bài thi. Các bài dự thi giới thiệu được các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực hoạt động, công tác, đời sống xã hội và các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh. Cách thể hiện bài viết có chiều sâu, bộc lộ tâm trạng, việc làm của nhân vật. Thành tích các nhân vật được thể hiện đa chiều, đa dạng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo được sự hấp dẫn cho người đọc. Các điển hình có sức lan tỏa trong lĩnh vực công tác, được xã hội đồng tình cao với những việc làm thiết thực. Đa số các điển hình là nhân tố mới cần được nhân rộng, phát huy.

Khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhì, ba, khuyến khích cuộc thi viết. Ảnh: M.Linh

Các tác phẩm tham gia dự thi đều đạt yêu cầu của nội dung đề ra. Qua đó, phát hiện và khắc họa chân thật, đậm nét bằng hình ảnh các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đề tài rất phong phú như: Gương sáng trong công tác bảo vệ an ninh xã hội và chủ quyền đất nước, những mô hình sáng tạo trong sản xuất, những tấm gương tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực... Nổi bật là biểu dương các tập thể, cá nhân cùng chung tay với Đảng, Nhà nước thực hiện công tác an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải cho 21 tác phẩm ở 3 loại hình, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đối với 3 tác phẩm đạt giải nhất của cuộc thi.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thùy khẳng định, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017 - 2018 đã được tổ chức thành công. Qua đó, mong muốn các ngành, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh; đồng thời nâng cao chất lượng công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: