• Đoàn thể

Các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng đến lợi ích đoàn viên

06/07/2018 16:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:23

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh mở rộng (lần thứ 2) nhằm sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, được tổ chức vào chiều ngày 6-7.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền cùng cấp và người sử dụng lao động tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đạt 100% ở khu vực nhà nước và 89% ở khu vực ngoài nhà nước. Có 120/133 doanh nghiệp thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt 90%; 95/133 doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, đạt 71%; 110/133 công đoàn cơ sở doanh nghiệp hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động, đạt 82%.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Linh

Các cấp công đoàn còn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đảm bảo mọi người lao động được vui xuân, đón tết, với số tiền 17,5 tỉ đồng.

Thực hiện “Tháng công nhân” năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, từ các nguồn vận động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao quà, 26 căn nhà “Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 120.000 quyển tập, 161 suất học bổng cho học sinh là con đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, với số tiền gần 2 tỉ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến thu tài chính công đoàn, thực hiện quỹ mái ấm công đoàn, tình hình tư tưởng trong CNVCLĐ…

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của các cấp công đoàn trong tỉnh. Để thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2018 “Năm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn”, các cấp công đoàn cần tập trung trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn Việt Nam, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu, các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn từ tỉnh đến cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ nhất là những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt quy chế dân chủ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, qua đó phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, sáng kiến, kinh nghiệm hiệu quả để kịp thời biểu dương, khen thưởng… Liên đoàn Lao động tỉnh tham mưu tốt cho Tỉnh ủy sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”...

Dịp này, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện quy trình giới thiệu đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: