• Đoàn thể

Các cấp công đoàn trong tỉnh chung tay phòng, chống dịch Covid-19

15/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/02/2020 | 06:00

STO - Ngày 14-2, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Ngô Thái Chân đã thông tin đến các đại biểu dự hội nghị về tình hình dịch bệnh và các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến các công đoàn cơ sở, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động. Vân động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động không viết bài, không chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội; theo dõi, cập nhật tình hình trên các nguồn thông tin chính thống, thực hiện nghiêm kỷ luật phát ngôn.

Bên cạnh đó, động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp mở cửa làm việc thông thoáng (nếu không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất). Đặc biệt, các cấp công đoàn trong tỉnh hạn chế tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch, các buổi hội họp (không cần thiết); cán bộ công đoàn cần tuyên truyền đến người thân và gia đình trong việc phòng bệnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết: “Từ khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Công đoàn Các khu công nghiệp đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp tuyên truyền đến đoàn viên về tình hình và cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời cử cán bộ đi cơ sở để kiểm tra, đôn đốc. Đến nay, có 9/23 doanh nghiệp có máy đo thân nhiệt, 100% doanh nghiệp cấp phát khẩu trang y tế cho công nhân lao động”.

Trường Khoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: