• Đoàn thể

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng:

Các hoạt động Tháng Thanh niên phải thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ toàn tỉnh

28/02/2019 21:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/02/2019 | 21:52

STO - Ngày 28-2, Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2019. Dịp này, phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn về những hoạt động mà các cấp bộ đoàn triển khai trong Tháng Thanh niên năm 2019.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết Tháng Thanh niên năm 2019 có ý nghĩa như thế nào đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh? 

Đồng chí Võ Kim Chuyền: Tháng Thanh niên được xem là cơ hội và là môi trường để tuổi trẻ toàn tỉnh thể hiện bản thân, gánh vác trách nhiệm với xã hội. Xuất phát từ ý nghĩa đó, Tháng Thanh niên năm 2019 nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2019). Đồng thời, tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ đoàn và tổ chức cơ sở đoàn gắn với thực hiện kết luận về các giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư.

Tháng Thanh niên còn là dịp để tuổi trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, đề xuất các giải pháp đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ. Từ đó, tạo được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ.

Phóng viên: Đồng chí cho biết chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là gì và sẽ bao gồm những hoạt động trọng tâm nào?

Đồng chí Võ Kim Chuyền: Tháng Thanh niên năm 2019 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động đến các cơ sở đoàn toàn tỉnh với chủ đề “Thanh niên Sóc Trăng tình nguyện vì cộng đồng”, mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định 8 nhóm nội dung trọng tâm với các hoạt động cấp tỉnh như: tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2019 và các hoạt động hưởng ứng gồm: ngày hội hiến máu tình nguyện; phát động tết trồng cây vì một Việt Nam xanh, thực hiện chiến dịch hãy làm sạch biển, thăm, tặng quà trẻ mồ côi và người già neo đơn, ra quân thực hiện cải cách hành chính, tuyên truyền phòng chống ma túy, an toàn giao thông; thực hiện các công trình thanh niên; tổ chức chương trình Tháng ba biên giới tại Tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải Quân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tổ chức chương trình Tuyển chọn hạt giống khởi nghiệp; tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui, khỏe, Ngày hội Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn tại huyện Cù Lao Dung; tổ chức chương trình kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn và Ngày Đoàn viên 26-3 tại huyện Mỹ Tú; tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm và tổ chức đưa các cô, chú nguyên là cán bộ đoàn dự họp mặt tại tỉnh Hậu Giang.

Phóng viên: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có "bước đi" thế nào để các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay triển khai hiệu quả, rộng khắp và đi vào chiều sâu?

Đồng chí Võ Kim Chuyền: Để các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay triển khai hiệu quả, rộng khắp và đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, tạo cho mỗi đoàn viên, thanh niên một tâm thế sẵn sàng tham gia những việc mới, việc khó trong các hoạt động, phong trào và đặc biệt là các công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên đã đề ra; đồng thời cần chủ động xây dựng chương trình, lịch hoạt động và kế hoạch tổ chức các hoạt động một cách cụ thể, phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các hoạt động, công trình thanh niên.

Các cấp bộ đoàn cần chủ động tham mưu với các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất thuận lợi để tổ chức đoàn triển khai thực hiện đạt kết quả các hoạt động Tháng Thanh niên đã đề ra, tạo sức lan tỏa sâu rộng cho phong trào thanh niên tình nguyện.

Với kế hoạch, giải pháp cụ thể, tôi tin tưởng rằng các hoạt động trong Tháng Thanh niên sẽ đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động, tập trung hoạt động tại cơ sở và sẽ thực sự phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. 

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Tấn Phát (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: