• Đoàn thể

Cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh

25/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/07/2019 | 06:00

STO - Ngày 24-7, Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào hội 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội CCB tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng qua, các cấp hội CCB trong tỉnh đã tổ chức cho 100% cán bộ, hội viên là đảng viên và quần chúng tham gia học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập các luật mới ban hành... Phối hợp với các tổ chức đoàn thể và cơ quan quân sự các cấp làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp triển khai thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần cùng các cấp, các ngành đưa quân năm 2019, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết Hội CCB tỉnh. Ảnh: TS

Công tác chăm lo đời sống cho hội viên được quan tâm, các cấp hội phối hợp chặt chẽ với ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay ưu đãi giúp nhiều lượt cán bộ, hội viên thực hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Vận động xây dựng và bàn giao 52 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và hội viên. Cán bộ, hội viên CCB đã cùng nhân dân thực hiện gần 9.000 ngày công lao động tại các công trình phúc lợi xã hội địa phương, phát quang gần 271.000 mét lộ giao thông nông thôn, xây dựng mới 5 cầu bê tông cốt thép, sửa chữa 8 cầu bị xuống cấp, gia cố 4.700 mét bờ bao xung yếu, xây dựng 238 cột cờ và đèn chiếu sáng làng quê…

Tại hội nghị, đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp cho các hoạt động công tác hội và phong trào hội CCB trong 6 tháng qua và chỉ ra hạn chế cần khắc phục đối với công tác tổ chức cán bộ, nhân sự; việc xây dựng nhà ở cho cán bộ, hội viên nghèo có yêu cầu bức xúc; vốn vay thực hiện các mô hình sản xuất, kinh doanh ở một số tổ chức hội CCB đạt hiệu quả chưa cao; những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác hội và phong trào hội CCB từ nay đến cuối năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Trung Hậu tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh và yêu cầu các cấp hội, cán bộ, hội viên CCB các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội từ nay đến cuối năm 2019 là chỉ đạo hoàn thành tốt các hoạt động chuẩn bị Đại hội thi đua CCB gương mẫu lần thứ VI, giai đoạn 2014 - 2019 và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam; tiến hành kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức hội và cá nhân trong toàn Hội CCB tỉnh; tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cán bộ hội CCB các cấp theo đề án tổ chức, biên chế của Tỉnh ủy và cấp ủy các địa phương; chuẩn bị tốt công tác phối hợp diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn tỉnh năm 2019... Phấn đấu hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào hội CCB năm 2019.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: