• Đoàn thể

Chuyển giao khoa học, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho thanh niên TP. Sóc Trăng

23/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/03/2019 | 06:00

STO - Sáng 22-3, tại Ban nhân dân Khóm 9, Phường 3 (TP. Sóc Trăng), Thành đoàn phối hợp với Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho thanh niên năm 2019. Đến dự có khoảng 50 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Đoàn viên, thanh niên tham quan mô hình trồng rau sử dụng vòm che di động ở Phường 3.

Tại lớp tập huấn, các đoàn viên, thanh niên được ngành chuyên môn giới thiệu về những mô hình nông nghiệp, như: trồng ớt sừng châu Phi trong nhà lưới; trồng rau bằng vòm che di động; nuôi bò thịt vỗ béo và bò cái sinh sản; liên kết sản xuất rau an toàn… Các mô hình này hiện đang được nông dân trên địa bàn TP. Sóc Trăng áp dụng và cho hiệu quả kinh tế cao nhờ ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, làm giảm chi phí đầu vào và tăng lợi nhuận cho kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, đơn vị chuyên môn cũng hướng dẫn kỹ thuật để đoàn viên, thanh niên nắm rõ và ứng dụng vào sản xuất.

Thông qua lớp tập huấn giúp đoàn viên, thanh niên tìm hiểu được kiến thức mới trong nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp đô thị nhằm đổi mới, sáng tạo trong tư duy, cách nghĩ, cách làm. Qua đó, khuyến khích và xây dựng tinh thần dám nghĩ, dám làm, từng bước đáp ứng nhu cầu hỗ trợ lập nghiệp cho thanh niên trong phát triển kinh tế.

Trước khi diễn ra tập huấn, đoàn viên, thanh niên đã đến tham quan thực tế mô hình trồng rau sử dụng vòm che di động ở Phường 3.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: