• Đoàn thể

Khu Công nghiệp An Nghiệp

Công nhân, lao động vẫn có việc làm, thu nhập ổn định trong mùa dịch Covid-19

01/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/04/2020 | 06:00

STO - Khu Công nghiệp An Nghiệp hiện có 22 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với hơn 14.800 công nhân lao động (CNLĐ). Hiện tại, số lượng CNLĐ tại đây không dao động nhiều từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Bởi Công đoàn Các khu công nghiệp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ những ngày đầu nước ta mới có những ca dương tính đầu tiên. Vì vậy, CNLĐ không những được đảm bảo việc làm, thu nhập mà còn rất yên tâm khi đến làm việc tại công ty, doanh nghiệp.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Fimex), để đảm bảo an toàn cho CNLĐ, tại 3 cổng ra vào công ty, lực lượng bảo vệ thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và tay cầm xe gắn máy cho 100% CNLĐ, khách hàng đến giao dịch tại công ty. Bên cạnh đó, công ty quy định 100% CNLĐ phải mang khẩu trang khi vào công ty, nếu ai vi phạm sẽ bị cắt thi đua khen thưởng.

CNLĐ phải rửa tay sát khuẩn trước khi vào công ty. Ảnh: M.Linh

Anh Nguyễn Văn Cư - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta cho biết: "Thời gian qua, công đoàn phối hợp với công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Hàng ngày, thông tin về dịch Covid-19 sẽ được tổng hợp từ các cơ quan báo, đài chính thống để phát lại trên màn hình lớn được bố trí tại nơi mà tất cả CNLĐ đều nghe, nhìn thấy được và kèm theo đó là những bài hát sôi động về phòng, chống dịch Covid-19 giúp anh em dễ tiếp thu và không gây nhàm chán. Nhờ đó anh em công nhân nắm rất rõ thông tin chính thức về dịch bệnh nên rất yên làm làm việc".

Theo ông Nguyễn Thanh Truyền, nhân viên bảo vệ tại công ty, công việc của ông thuộc nhóm dễ bị lây nhiễm do dịch bệnh nhưng trước công tác phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt của công ty nên ông rất yên tâm làm việc. Khi về nhà, ông Truyền hướng dẫn lại cho gia đình cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Tại Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng (Stapimex), CNLĐ ra vào công ty đều được kiểm tra nhiệt độ cơ thể, mang khẩu trang, sát khuẩn tay, đối với phương tiện đi lại cũng được công ty xịt thuốc tiêu độc, khử trùng, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Theo anh Phạm Thanh Phong - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thực phẩm Sóc Trăng, từ sau tết đến nay, công ty vẫn hoạt động, CNLĐ vẫn đi làm bình thường, thu nhập hàng tháng ổn định. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công đoàn chủ động phối hợp chủ doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; về phía công đoàn cũng trích kinh phí công đoàn mua khẩu trang để phát miễn phí cho CNLĐ. Đồng thời thống nhất, nếu CNLĐ nào có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì phải báo ngay cơ sở y tế gần nhất và chỉ cần gọi điện báo cho lãnh đạo công ty sẽ được phép nghỉ không cần phải trực tiếp đến công ty. Đối với khách hàng người nước ngoài, công ty tạm thời ngừng giao dịch trực tiếp và chuyển sang giao dịch thông qua điện thoại để bảo đảm an toàn cho cả đôi bên.

CNLĐ tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc. Ảnh: M.Linh

Còn tại Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng chuyên sản xuất ba lô, túi xách, ngoài nguồn nguyên liệu trong nước, công ty cũng phải nhập nguyên liệu từ nước ngoài nhưng đến nay công ty vẫn hoạt động bình thường, vẫn có đơn hàng đều đều từ các nước. Vì vậy, gần 2.200 CNLĐ tại công ty vẫn đi làm và có thu nhập ổn định từ 4,2 triệu đồng đến 4,8 triệu đồng/tháng/người trong mùa dịch Covid-19.

Chị Đỗ Thị Thu Trang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Broadpeak cho biết, công đoàn và ban lãnh đạo công ty rất quan tâm đến sức khỏe CNLĐ vì đây là vốn quý nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do đó, từ khi dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam, công ty đã trang bị máy đo thân nhiệt CNLĐ, cấp phát nước sát khuẩn tay tại các chuyền may, phát khẩu trang để đảm bảo an toàn cho anh chị em công nhân, giúp họ yên tâm sản xuất. Chị Trang cũng chia sẻ thêm, hiện công ty vẫn còn nguồn nguyên liệu dồi dào, đơn hàng đều đặn từ các đối tác, chỉ khi nào Chính phủ có chỉ thị dừng sản xuất thì khi đó công ty mới tạm ngưng hoạt động.

CNLĐ trong Khu Công nghiệp An Nghiệp vẫn đi làm bình thường, thu nhập ổn định. Ảnh: M.Linh

Tuy nhiên, bên cạnh những công ty vẫn ăn nên làm ra trong mùa dịch thì Công ty Cổ phần Kim Chung Cường Thịnh gặp đôi chút khó khăn do thiếu nguồn nguyên liệu. Trong thời gian 1 tuần, công ty đã phải giản việc và thỏa thuận để trả tiền lương cho người lao động nhưng vẫn đảm bảo theo Luật Lao động là không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng. Hiện nay, được sự hỗ trợ từ công ty mẹ, chỉ sau 1 tuần, công ty đã trở lại hoạt động bình thường, CNLĐ không ai mất việc, nghỉ việc và có thu nhập ổn định.

Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Phan Tấn Phong cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công đoàn Các khu công nghiệp sớm có chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của công đoàn cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19. Riêng Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh biên soạn và cấp phát trên 10.000 tờ gấp, 50 áp phích, 25 phần dung dịch rửa tay sát khuẩn (mỗi phần gồm 5 lít dung dịch sát khuẩn và 1 chai 120ml gel rửa tay khô) cho các công đoàn cơ sở có đông CNLĐ. Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trích một phần kinh phí công đoàn để mua khẩu trang vải (đảm bảo tiêu chuẩn) để phát cho CNLĐ, nếu có khó khăn thì báo ngay Ban Thường vụ Công đoàn Các khu công nghiệp hỗ trợ. Và hiện nay, công đoàn cũng đang ráo riết tìm đối tác để cung cấp nước sát khuẩn tay với giá ưu đãi để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: