• Đoàn thể

Công nhân, viên chức, lao động hướng về Đại hội X Công đoàn tỉnh

30/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/05/2018 | 06:00

STO - Đại hội X Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 chính thức khai mạc vào sáng ngày 30-5. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi của đoàn viên, người lao động, trở thành nơi gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh. Trước thềm đại hội, phóng viên Báo Sóc Trăng đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội.

Bà Danh Thị Sô Kha - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Sức Khỏe Vàng: Đại hội sẽ bầu chọn được những người thật sự tâm huyết với tổ chức công đoàn

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS khu vực ngoài nhà nước, thời gian qua, tôi cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành công đoàn đã chủ động, linh hoạt trong công tác tham mưu, phối hợp với giám đốc công ty triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, công nhân, lao động tại đơn vị. Hàng năm, nhân các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện trọng đại của đất nước, công đoàn đều phối hợp tổ chức họp mặt, tặng quà, khuyến khích tinh thần làm việc của anh em, từ đó mọi người rất yên tâm công tác.

Tuy nhiên, hiện nhiều chính sách đối với công nhân, lao động vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, nhiều công nhân, lao động còn nhiều khó khăn. Tôi mong muốn, từng đại biểu dự đại hội sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm xem xét, lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành khóa mới, những người có đủ trình độ, năng lực và thật sự tâm huyết với tổ chức công đoàn, hết lòng hết sức vì công nhân, lao động; kịp thời đề xuất, triển khai đầy đủ các chính sách mới ban hành liên quan trực tiếp đến quyền lợi của công nhân, lao động, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, lao động.

Chị Đặng Ngọc Lê - công nhân Công ty cổ phần Dược S. Pharm: Quan tâm chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho người lao động

Là công nhân trực tiếp lao động tại xưởng sản xuất của Công ty cổ phần Dược S. Pharm, chị Lê đánh giá rất cao vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống cho công nhân, lao động trong thời gian qua.

Theo chị Lê, thực tế tại công ty nơi chị làm việc, tất cả các chế độ, chính sách đối với người lao động được đơn vị thực hiện nghiêm túc, đặc biệt có nhiều chính sách còn cao hơn so với quy định chung của Nhà nước, như thực hiện hỗ trợ bữa ăn ca theo quy định từ 15.000 đồng trở lên nhưng công ty hỗ trợ đến 30.000 đồng cộng thêm một phần cơm cho mỗi người; hàng tháng được bồi dưỡng một định suất gồm đường, sữa; hàng năm 100% công nhân, lao động đều được hỗ trợ 1 chuyến tham quan du lịch nghỉ dưỡng…

Chị Lê chia sẻ: “Trước thềm đại hội, tôi xin đại diện cho anh em công nhân, lao động công ty mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn tỉnh quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân và các cơ sở hạ tầng đi kèm như chợ, nhà trẻ, sân chơi… cho con em công nhân, lao động để chúng tôi yên tâm lao động, sản xuất”.

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa - công nhân Xí nghiệp Đông lạnh An Phú, Công ty cổ phần Thủy sản Sóc Trăng (Stapimex): Tổ chức nhiều sân chơi hơn cho công nhân, lao động

Thời gian qua, Công đoàn các khu công nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, đồng thời tạo điều kiện cho công nhân, lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

Còn đối với CĐCS của công ty cũng có rất nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân, lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ nhà ở mái ấm công đoàn, cho mượn vốn, hỗ trợ khó khăn đột xuất… Riêng lao động nữ, 1 năm 2 lần vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Công đoàn đều tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống, thi hái hoa dân chủ, tặng quà khuyến khích, động viên tinh thần chị em.

Tôi hy vọng những hoạt động ý nghĩa như vậy sẽ được tiếp tục duy trì và nâng chất hơn nữa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tôi đề nghị Công đoàn tỉnh quan tâm phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất sát với thực tế; khen thưởng kịp thời công nhân, lao động trực tiếp sản xuất, tạo động lực trong công việc; xây dựng nhiều công trình thiết yếu phục vụ cho công nhân và tổ chức nhiều sân chơi phù hợp cho từng lứa tuổi của người lao động để anh em sinh hoạt, giao lưu, rèn luyện sức khỏe sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Anh Tô Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch CĐCS Tỉnh đoàn: Tập trung nghiên cứu các giải pháp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức

Nhiệm kỳ qua, tổ chức công đoàn các cấp đã đẩy mạnh công tác nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động như: việc làm, tiền lương, tiền thưởng, công tác cán bộ, chế độ bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, công tác đào tạo, bồi dưỡng...

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, tôi kỳ vọng đại hội bầu ra Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa mới là những người thật sự có tâm huyết, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các giải pháp, đi sâu vào việc đề ra các chính sách bảo vệ quyền lợi cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, tập trung chăm lo, hỗ trợ, đồng hành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, thanh niên, công nhân, phát triển đoàn viên, hội viên, tiến tới thành lập tổ chức công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước theo chương trình phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn giai đoạn 2017 - 2022.

Mong muốn Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa mới tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ CĐCS về chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có phẩm chất chính trị vững vàng, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, có tinh thần trách nhiệm cao. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo được niềm tin của cán bộ, công chức, viên chức đối với tổ chức công đoàn.

Ông Trần Kim Long - đoàn viên CĐCS Phường 3, TP. Sóc Trăng: Đề nghị tiếp tục thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”

Ông Trần Kim Long công tác ở Khóm 2, Phường 3, không có lương chỉ có tiền phụ cấp nhưng chẳng có bao nhiêu nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Năm 2017, ông được công đoàn xét hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng, nhờ đó mà ông có chỗ ở ổn định.

Ông Trần Kim Long mong muốn: “Đại hội X Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 không chỉ đúc kết lại những kinh nghiệm, thành quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của tỉnh trong 5 năm mà còn đề ra mục tiêu, chỉ tiêu và các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả của các phong trào thi đua, nhất là thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ.

Vì vậy, tôi kiến nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh nhiệm kỳ mới chủ động phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh thực hiện tốt công tác giám sát các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương…; tiếp tục đẩy mạnh chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, giúp đoàn viên khó khăn có điều kiện xây dựng nhà ở cho gia đình; hỗ trợ đoàn viên vay vốn tăng gia sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống”.

M.Linh - Hoàng Lan - Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: