• Đoàn thể

Đại hội đại biểu Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

20/11/2017 10:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/11/2017 | 10:56

STO - Sáng ngày 20-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Thường trực Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đến dự đại hội có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 96/104 đại biểu chính thức là thân nhân kiều bào trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh lần thứ III. Ảnh: M.Linh

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 14.442 người định cư ở nước ngoài, chiếm tỷ lệ 1,1% dân số toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ 1999 - 2017, hội đã phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, các sự kiện trọng đại của đất nước, góp phần củng cố tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam của người Sóc Trăng ở nước ngoài và thân nhân kiều bào trong nước. Đặc biệt là giúp kiều bào, thân nhân kiều bào hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời, khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, trong nhiệm kỳ qua, kiều bào ở nước ngoài đã gửi ngoại tệ về hỗ trợ thân nhân phát triển sản xuất, kinh doanh; tích cực đóng góp vào các quỹ phúc lợi, các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện để giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo, xây dựng trạm y tế, trường học, cầu, đường nông thôn… với số tiền trên 310 tỉ đồng.

Tại đại hội, đại biểu thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ chung của hội trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 là: “Phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng tình hữu nghị giữa nhân dân Sóc Trăng với nhân dân các nước và kiều bào Sóc Trăng ở nước ngoài. Tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên và kiều bào khi ở nước ngoài và khi về nước. Tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào nắm được thông tin, tình hình trong nước; đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện để kiều bào giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Sóc Trăng văn minh, giàu đẹp”.

Các đại biểu thống nhất đổi tên Hội Thân nhân Việt kiều tỉnh thành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, thống nhất bổ sung, sửa đổi Điều lệ hội.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bức trướng cho Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: M.Linh

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Văn Sum tặng bức trướng cho Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận và biểu dương những đóng góp thiết thực của các cấp hội, hội viên và kiều bào, thân nhân kiều bào cho tỉnh trong thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước. Do đó, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên, kiều bào và nhân dân đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Ban Chấp hành Hội khóa mới cần xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể; quan tâm công tác phát triển hội viên; thực hiện tốt việc rà soát, vận động kiều bào và thân nhân kiều bào tham gia hội và các hoạt động của hội. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động kiều bào và thân nhân kiều bào nâng cao nhận thức, không nghe, không tin và không để các phần tử xấu, các thế lực thù địch lợi dụng thực hiện âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, chính quyền, kích động gây rối, làm mất an ninh, trật tự trên địa bàn…

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh phải là cầu nối giữa kiều bào với nhân dân, chính quyền địa phương; phối hợp hỗ trợ, tư vấn, tạo điều kiện cho kiều bào về thăm quê hương, sinh sống, học tập, đầu tư sản xuất, kinh doanh; vận động kiều bào chung tay góp sức xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu mạnh.

Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Sóc Trăng khóa mới ra mắt đại hội. Ảnh: M.Linh

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 25 đồng chí, bầu Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí. Ban Chấp hành khóa mới đã tiến hành họp phiên đầu tiên bầu Ban Thường vụ và các chức danh. Đồng chí Khưu Đăng Phượng được bầu giữ chức Chủ tịch hội, đồng chí Hồ Văn Sáu giữ chức Phó Chủ tịch hội và đồng chí Lê Hồng Muôn giữ chức Phó Chủ tịch hội kiêm Trưởng Ban Kiểm tra Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: