• Đoàn thể

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp bước đầu đạt kết quả tích cực

23/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/02/2019 | 06:00

STO - Đến thời điểm hiện tại, Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực về công tác chuẩn bị và hội nghị ban công tác mặt trận, đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã. Đây thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, phát huy tích cực dân chủ ở cơ sở, quy tụ tập hợp ý kiến của nhiều giới, ngành, những người trực tiếp tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 775/775 ban công tác mặt trận đã tổ chức hội nghị xong, chiếm 100% so với tổng số khu dân cư, 50% đơn vị MTTQ cấp xã tổ chức xong đại hội. Trong đó, ấp An Tập, xã An Hiệp (Châu Thành) làm điểm tổ chức Hội nghị Ban Công tác Mặt trận, xã Ngọc Đông (Mỹ Xuyên) được chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp xã của tỉnh, huyện Châu Thành được chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội điểm MTTQ Việt Nam cấp huyện, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5-2019.

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi.

Trước đó, ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ động bám sát vào các văn bản chỉ đạo đại hội để xây dựng đề án nhân sự đại hội và tham mưu cho cấp ủy cùng cấp xem xét, bố trí, sắp xếp nhân sự, đảm bảo theo sự chỉ đạo, hướng dẫn. Công tác phối hợp sắp xếp, bố trí chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã đương nhiệm về công tác vị trí mới từ bằng đến cao hơn và giải quyết chính sách được một số đơn vị thực hiện khá tốt. Văn kiện, chương trình hành động của Mặt trận cơ sở xuất phát từ thực tế khách quan, sát với điều kiện thực tiễn, tập trung hướng vào lợi ích thiết thực của các tầng lớp nhân dân và phục vụ lợi ích của cộng đồng dân cư. Từ đó, được các đại biểu đóng góp sôi nổi và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, sát với điều kiện thực tiễn ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn đã rà soát nhân sự, xây dựng dự thảo Đề án nhân sự Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 và ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với ban tổ chức cùng cấp tham mưu cho ban thường vụ huyện ủy, thị ủy, thành ủy.

Qua đó, đã thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, phát huy tích cực dân chủ ở cơ sở, quy tụ tập hợp ý kiến của nhiều giới, ngành, những người trực tiếp tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: