• Đoàn thể

Đánh giá Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

26/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 25-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tọa đàm đánh giá thực trạng và giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các đồng chí: Lâm Dũng Liêm và Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có vai trò, tầm quan trọng và động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, đặc biệt là góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; cảnh quan môi trường, cơ sở hạ tầng vùng nông thôn chuyển biến rõ nét. Thời gian qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mô hình hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần cùng địa phương thực hiện đạt các tiêu chí về nông thôn mới. Tính đến nay, toàn tỉnh có 40 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Các đại biểu cho rằng, cuộc vận động xây dựng nông thôn mới tác động tích cực đến nhận thức, hành động của người dân, minh chứng là người dân chung tay, đóng góp sức người, sức của để thực hiện các công trình dân, trang hoàng nhà cửa, tham gia trồng hoa, làm cột cờ; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất, tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Qua đó, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện cuộc vận động; kết quả nổi bật của các địa phương trong thực hiện xây dựng nông thôn mới; trao đổi về vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền cuộc vận động đến các cấp hội, đoàn, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đồng thời, nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian tới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: