• Đoàn thể

Đẩy mạnh phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

15/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/06/2019 | 06:00

STO - Từ đầu năm 2019 đến nay, trên 1.300 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó đã kết nạp 321 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Kết quả đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn trong phát hiện, chăm bồi đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn. Do đó, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện tốt các cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng”; đồng thời tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN thông qua nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, xác định động cơ đúng đắn để phấn đấu vào Đảng trong lực lượng đoàn”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ bàn giao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng trong đội ngũ ĐVTN trên địa bàn tỉnh được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện đồng bộ từ việc tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đến triển khai sâu rộng các phong trào hành động của Đoàn. Bên cạnh đó, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp hàng năm luôn được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng, đầy đủ các quy trình theo quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên, từ đó chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét, kết nạp Đảng luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn cũng không ngừng tổ chức các hoạt động hành trình theo dấu chân những người chiến sĩ, hành trình đến các địa chỉ đỏ, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng vừa mang tính giáo dục, định hướng vừa nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi ĐVTN. Song song đó, để tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên, các cấp bộ đoàn từ tỉnh tới cơ sở đã tập trung triển khai sâu rộng nhiều phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, nhiều công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai hiệu quả. Từ đầu năm 2019 đến nay, các cơ sở đoàn đã tổ chức gần 500 cuộc ra quân, thực hiện 683 công trình, 1.268 phần việc thanh niên, có hơn 26.000 lượt ĐVTN tham gia.

Thông qua các phong trào, từng ĐVTN có sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ và mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng để cống hiến. Từ đó, các cơ sở đoàn lựa chọn, bồi dưỡng giới thiệu nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Kết quả, từ đầu năm 2019 đến nay, tổng số đoàn viên ưu tú được các cơ sở đoàn bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp trên 1.300 đoàn viên ưu tú, có 321 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên cho biết: “Để tạo nguồn phát triển Đảng trong ĐVTN trên địa bàn huyện, Huyện đoàn đã tập trung nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong ĐVTN, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để ĐVTN có cơ hội được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thường xuyên quan tâm chăm bồi, khuyến khích các đoàn viên ưu tú tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để khi đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ phục vụ đắc lực cho Đảng. Từ đầu năm đến nay đã có 33 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng”.  

Theo đồng chí Võ Kim Chuyền, những kết quả đạt được trong công tác phát triển đảng viên thời gian qua của các cấp bộ đoàn đã khẳng định được vai trò của tổ chức đoàn trong công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, nhất là ĐVTN vùng nông thôn còn gặp nhiều khó khăn do phần lớn ĐVTN đi làm ăn xa. Do đó, thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương trong tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các phong trào thi đua, phương thức tập hợp ĐVTN.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: