• Đoàn thể

“Điểm tựa” của cán bộ hưu trí

14/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/01/2020 | 06:00

STO - Tuổi trẻ cống hiến, đến tuổi nghỉ hưu, những người cán bộ hưu trí lại hội tụ về Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh để sinh hoạt, giao lưu, gặp gỡ nhau thường xuyên. Đó còn là nơi cán bộ hưu trí tiếp cận đầy đủ, chính xác đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là nơi cán bộ hưu trí tham gia hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao để sống vui, sống khỏe và sống có ích; nơi hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi hội viên gặp khó khăn, gia đình hữu sự trong cuộc sống.

Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh Huỳnh Thành Hiệp cho biết: “CLB được thành lập xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của anh em cán bộ hưu trí. Trong thời gian công tác, cán bộ hưu trí đã cống hiến sức mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đến lúc nghỉ hưu cũng mong muốn có nơi sinh hoạt, được gặp gỡ nhau. Thêm nữa, thông qua hoạt động CLB để thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, CLB Hưu trí tỉnh ra đời, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cán bộ hưu trí nên số lượng tham gia CLB càng lúc càng tăng, có thời điểm lên đến gần 700 hội viên. Có cán bộ hưu trí ngoài Tỉnh ủy quản lý cũng xin vào CLB. Hiện nay, CLB có 315 hội viên, sinh hoạt ở 10 tổ trên địa bàn TP. Sóc Trăng”.

CLB Hưu trí tỉnh trở thành điểm hẹn, "điểm tựa" tinh thần của hội viên.

Các hoạt động của CLB rất thiết thực, sinh hoạt chính trị hàng quý. Trong buổi sinh hoạt chính trị, số lượng thành viên CLB tham gia khá đầy đủ. Qua đó, cán bộ hưu trí nắm bắt kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và góp ý đến Tỉnh ủy những vấn đề còn khó khăn, bức xúc ở địa phương mình sinh sống. Đó còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, cùng chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống, nhất là làm sao để sống vui, sống khỏe, nêu gương con cháu, giữ mối gắn kết giữa các hội viên CLB. Tham gia CLB, hội viên có năng khiếu cùng tham gia vào đội văn nghệ, hiện nay đội văn nghệ có 12 thành viên. Ngoài ra, các hội viên cùng nhau luyện tập các môn thể thao có lợi cho sức khỏe như: đi bộ, tập dưỡng sinh, xe đạp, bơi lội… Đặc biệt, năm 2019, CLB cũng đã tổ chức 3 đợt thi đấu cờ tướng, thu hút nhiều hội viên tham gia. Thành viên CLB còn tham gia sáng tác thơ, viết bài cho đặc san văn nghệ của CLB, đây là sản phẩm có ý nghĩa tinh thần đối với hội viên CLB.

Định kỳ vào Ngày sinh nhật Bác Hồ (ngày 19-5), những hội viên 70 tuổi trở lên được tổ chức mừng thọ. CLB cũng tổ chức đi tham quan các điểm du lịch trong và ngoài nước, nhất là tham quan thủ đô Hà Nội. Những hội viên bệnh, từ trần, CLB cũng tổ chức đoàn đến thăm, viếng. Các cụ lớn tuổi, CLB tổ chức đến thăm hỏi vào dịp tết và tặng quà cho các cụ. Hội viên khó khăn thì CLB cũng tham gia giúp đỡ. Vào dịp Tết Nguyên đán, CLB cũng tổ chức họp mặt, tặng quà tết cho hội viên…

Ông Nguyễn Đình Nhung, cựu giảng viên Trường Quân sự Quân khu 9 chia sẻ: “Sau khi nghỉ hưu 1 năm thì tôi tham gia vào CLB hưu trí. Tham gia vào CLB, tôi khẳng định một điều, đó là nơi đúng nghĩa với nghỉ ngơi của cán bộ hưu trí. Không những là nơi chúng tôi cùng nhau chia sẻ mà chúng tôi còn được chăm lo đời sống mọi mặt vật chất và tinh thần”.

Cũng đồng quan điểm với ông Nhung, ông Nguyễn Hoàng Minh, hơn 16 năm đồng hành cùng "mái nhà chung" CLB Hưu trí tỉnh cũng cho rằng: “Việc thành lập CLB hưu trí đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của anh em cán bộ hưu trí. Tuy thời gian đầu hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự tâm huyết của ban chủ nhiệm cùng với tinh thần đoàn kết của anh em nên CLB hoạt động ngày càng hiệu quả. Bằng chứng là CLB hưu trí thành lập năm 2003, 17 năm hoạt động, chất lượng hoạt động của CLB ngày càng đi lên”.

Qua nhiều năm hoạt động, CLB hưu trí đã thu hút đông đảo cán bộ hưu trí tham gia. Điều đáng trân quý là hội viên CLB tuổi cao, sức yếu nhưng không muốn ra khỏi CLB. Như ông Nguyễn Văn Tường, đã gần bước qua tuổi 80, chân đã yếu, thính giác kém, nhưng mỗi khi đến sinh hoạt CLB ông cũng nhờ con cháu hoặc anh em hội viên gần nhà chở đi.

Bà Lê Thị Minh Tuấn - Tổ trưởng Tổ 5 CLB Hưu trí tỉnh cũng vậy, nếu không có CLB bà nghĩ cuộc sống mình thiếu đi một cái gì đáng quý. Bà Tuấn vui vẻ chia sẻ: “Năm rồi, CLB có tổ chức họp mặt chị em phụ nữ nhân ngày 20-10, tuy là lần đầu tiên nhưng có sự chuẩn bị chu đáo, chị em hội viên xem đó là món quà ý nghĩa mà mình nhận được nhân ngày phụ nữ”.

Tuy trong thời gian hoạt động gặp không ít khó khăn, nhưng với sự đồng sức, đoàn kết của tập thể và Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng hội viên, đưa CLB phát triển đi lên. Tham gia vào CLB, đối với hội viên, đó là “điểm tựa” tinh thần, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và là điểm hẹn của những cán bộ hưu trí.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: