• Đoàn thể

Điểm tựa của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động

20/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 06:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ). Từ đó, giúp đội ngũ đoàn viên, CCVC-LĐ ngày càng yên tâm công tác, không ngừng ra sức xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Làm tốt chức năng đại diện, chăm lo cho CCVC-LĐ

Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên, CCVC-LĐ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức công đoàn, thời gian qua, cùng với công tác giám sát, các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động tham gia với cấp ủy và chính quyền trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với CCVC-LĐ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đúng theo quy định. Tham gia hội đồng nâng lương trước thời hạn cho 2.548 người, chuyển ngạch 255 người, đề bạt 515 người đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho CCVC-LĐ được thường xuyên quan tâm như: phối hợp chính quyền thực hiện khoán chi hành chính, vận động CCVC-LĐ tiết kiệm các nguồn chi để tăng thu nhập, phối hợp với cơ quan tổ chức hoặc hỗ trợ kinh phí cho CCVC-LĐ đi tham quan, du lịch, về nguồn; tổ chức sinh nhật, kiểm tra sức khỏe định kỳ và thực hiện các chế độ trợ cấp khó khăn cho đoàn viên...

Bên cạnh đó, một số CĐCS đã xây dựng được quỹ tương trợ để giúp đỡ cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động đoàn viên, CCVC-LĐ duy trì 61 tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng với 1.756 người tham gia; kết hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị bảo lãnh cho người lao động vay vốn tại các ngân hàng trên 32 tỉ đồng. Đặc biệt, thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Trong nhiệm kỳ, CCVC đã đóng góp gần 800 triệu đồng giúp 27 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa, xây mới nhà ở. Thông qua các hoạt động, công đoàn đã làm công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CCVC-LĐ, tạo sự gắn kết với tổ chức công đoàn.

Trong nhiệm kỳ, CĐVC tỉnh hỗ trợ đoàn viên khó khăn sửa chữa, xây mới 27 “Mái ấm công đoàn”. 

Phát động phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả

Hiện CĐVC tỉnh có 3.560 đoàn viên/3.566 CCVC-LĐ, tham gia sinh hoạt tại 66 CĐCS. Đây là nguồn nhân lực quan trọng trong thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển. Chủ tịch CĐVC tỉnh Hồ Minh Quang cho biết: Các CĐCS đã chủ động, sáng tạo trong tổ chức, phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong đoàn viên, CCVC-LĐ phù hợp với tình hình thực tế, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, mang lại những hiệu quả tích cực.

Bên cạnh đó, cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn kết với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được CCVC-LĐ tích cực hưởng ứng bằng cách đăng ký chọn một hoặc hai nội dung để thực hiện gắn với nhiệm vụ được giao. Từ đó, mỗi đoàn viên đã có những việc làm cụ thể, phấn đấu vươn lên trong học tập và công tác, tận tụy, hăng say với công việc, đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống các biểu hiện tiêu cực, lãng phí, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVC-LĐ “vừa hồng, vừa chuyên”, tạo nên nét đặc trưng riêng cho đoàn viên CĐVC tỉnh, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. 

Qua các phong trào thi đua, đã có 12.890 lượt đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 1.933 lượt chiến sĩ thi đua cơ sở; có 3.034 lượt cán bộ CCVC đăng ký xây dựng đề tài, sáng kiến, giải pháp trong thực hiện công tác, trong đó, 1.821 đề tài, sáng kiến, giải pháp được áp dụng vào thực tế của cơ quan, đơn vị, đặc biệt có 46 giải pháp đạt giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh. CĐVC tỉnh nhiều năm liền giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc Khối Công đoàn ngành, được Công đoàn cấp trên và Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua.

Nhiệm kỳ 2013 - 2018 khép lại với những thành quả đáng ghi nhận, đồng thời mở ra một thách thức mới cho nhiệm kỳ 2018 - 2023, đòi hỏi CĐVC tỉnh phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Tăng cường công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên, CCVC-LĐ; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, CCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… hướng đến xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVC vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập và phát triển, góp sức đưa Sóc Trăng phát triển ngang tầm với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: