• Đoàn thể

Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 của Trung ương làm việc với tỉnh

20/01/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 19-1, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 của Trung ương do đồng chí Lều Vũ Điều - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” (gọi tắt Đề án 61) và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Sóc Trăng.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Đề án 61 tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Lan

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án 61, trong đó hội nông dân các cấp đóng vai trò nòng cốt trong thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã tổ chức dạy nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp, truyền nghề cho gần 55.000 lao động nông thôn; phối hợp tạo việc làm cho 21.547 lao động.

Tính đến cuối năm 2017, nguồn vốn quỹ “Hỗ trợ nông dân” do Hội Nông dân tỉnh, huyện quản lý được trên 22 tỉ đồng (nguồn vốn Trung ương ủy thác và ngân sách cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã chuyển sang và nguồn vận động trong các cấp hội). Qua đó, đã phát vay cho 3.527 hộ để phát triển các dự án, mô hình sản xuất. Hầu hết nông dân đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả thiết thực, có trên 13.000 hội viên nông dân thoát nghèo.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh còn chủ động phối hợp với các sở, ngành hỗ trợ nông dân về hoạt động khuyến nông, dạy nghề; hướng dẫn quy trình ủ phân hữu cơ từ rác và phế phẩm nông nghiệp tại nông hộ; kỹ năng về đàm phán và ký kết hợp đồng thương mại, mua bán nông sản…

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và tỉnh đã trao đổi làm rõ nhiều nội dung liên quan đến công tác đào tạo nghề, hỗ trợ vốn cho nông dân; nợ quá hạn trong hội viên hội nông dân; phối hợp quảng bá thương hiệu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân trong tỉnh; công tác phối hợp giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo; hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo cấp huyện, hiệu quả công tác dạy nghề phi nông nghiệp cho lao động nông thôn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lều Vũ Điều cho rằng, Sóc Trăng hiện có 11/11 huyện, thị xã, thành phố; 108/109 xã, phường, thị trấn đều có Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61, điều đó chứng minh lãnh đạo tỉnh rất quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo mặt công tác này. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quan tâm hơn nữa công tác chỉ đạo thực hiện Đề án 61 và hỗ trợ nguồn tài chính, nhân lực giúp Hội Nông dân tỉnh hoạt động hiệu quả. Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo đại hội hội nông dân các cấp, nhất là về nhân sự. Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận các kiến nghị của tỉnh, đoàn sẽ báo cáo Trung ương xem xét, hỗ trợ tạo mọi điều kiện để Hội Nông dân tỉnh hoạt động hiệu quả.

Đồng chí Huỳnh Văm Sum ghi nhận ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra, đồng thời nêu lên những khó khăn của nông dân Sóc Trăng và mong muốn Trung ương có giải pháp điều hành hiệu quả hoạt động của hội nông dân các cấp. Có phương án hiệu quả trong tuyên truyền, giúp nông dân nâng cao nhận thức trong sản xuất nông nghiệp theo hướng giá trị, chất lượng, hiệu quả, hướng đến thị trường khó tính trên thế giới. Có như vậy mới cải thiện, nâng cao đời sống của nông dân, nhất là giúp nông sản xuất hiệu quả. Trung ương xem xét phân bổ nguồn vốn còn lại để thực hiện dự án Trung tâm dạy nghề, hỗ trợ nông dân của tỉnh để sớm hoàn thành đi vào hoạt động.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: