• Đoàn thể

Đổi mới và nâng cao chất lượng phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

09/11/2018 19:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/11/2018 | 19:31

STO - Ngày 9-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội thảo về giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì buổi hội thảo.

Trong thời gian qua, công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở luôn được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quan tâm chỉ đạo thường xuyên, là một trong những tiêu chí chủ yếu để xem xét đánh giá phân loại công đoàn các cấp cuối năm. Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thành lập được 156 công đoàn cơ sở, phát triển được 22.879 đoàn viên mới, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Tuy nhiên, việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở có những hạn chế, bất cập cần khắc phục, giải quyết, trong đó tập trung ở lĩnh vực doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước và các nghiệp đoàn. 

Đại biểu tham dự buổi hội thảo. 

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị tập trung vào các nội dung: công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở; việc phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập nghiệp đoàn đánh bắt hải sản; những thuận lợi, khó khăn, giải pháp trong công tác quản lý đoàn viên, tình hình biến động đoàn viên và phát triển đoàn viên, chất lượng hoạt động của các nghiệp đoàn; công tác vận động người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn…

Thông qua buổi hội thảo nhằm đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được trong công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở thời gian qua, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới, qua đó xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: