• Đoàn thể

Duy trì công tác tuyên truyền trên mạng xã hội với lực lượng đoàn viên, thanh niên

29/06/2020 12:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/06/2020 | 12:51

STO - Sáng ngày 29-6, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng về công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Cẩm - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Ngoài việc làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thì các cấp bộ đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng. Nổi bật là hoạt động tình nguyện khắc phục hạn, mặn; phòng chống dịch Covid-19 như: tặng nước ngọt, nước sạch, hàng trăm thùng, bồn, túi chứa nước, máy lọc nước, quà cho các hộ dân khó khăn; mở rộng tuyến ống khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn; tổ chức các đợt tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp với nhiều hình thức về thông tin chính thống, phòng chống Covid-19; vận động hỗ trợ trên 55.000 chiếc khẩu trang, 4.272 chai gel rửa tay sát khuẩn, vận động tặng hàng ngàn phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ bị ảnh hưởng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền hàng tỉ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Sóc Trăng trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với các công trình, phần việc thanh niên thiết thực; quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân, người khuyết tật.. Qua đó, đã tạo dấu ấn đậm nét về màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong lòng người dân, đặc biệt khẳng định vị trí, vai trò của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi làm rõ nhiều nội dung liên quan đến kết quả thực hiện các tiêu chí trong 6 tháng đầu năm; công tác xây dựng đoàn ở cơ sở; hỗ trợ vốn vay cho thanh niên nông thôn; nhận thức chính trị về xây dựng đoàn trong đoàn viên, thanh niên hiện nay; việc xây dựng cán bộ đoàn nòng cốt để thực hiện công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên; vai trò của đoàn trong tạo môi trường, hỗ trợ lực lượng doanh nghiệp trẻ trong khởi nghiệp, tái khởi nghiệp hậu Covid-19; xây dựng sản phẩm thanh niên và thành lập hợp tác xã thanh niên; công tác phối hợp với các sở, ngành tỉnh trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ lý luận trẻ; vai trò của đoàn trong tham gia giám sát, phản biện xã hội…

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm, nhất là các cấp bộ đoàn đã tổ chức được rất nhiều hoạt động thiết thực gắn với từng nhiệm vụ, hoạt động của đoàn. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo các cấp bộ đoàn từ nay đến cuối năm tập trung thực hiện các chỉ tiêu còn đạt thấp. Tiếp tục quan tâm công tác giáo dục cho đoàn viên, thanh niên; duy trì công tác tuyên truyền trên mạng xã hội. Quan tâm xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, tỉnh và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó chú trọng tuyên truyền về Luật Thanh niên (sửa đổi), công tác phòng, chống dịch Covid-19, các kỹ năng cho thanh niên. Tham mưu cấp ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn xã, phường, thị trấn đạt chuẩn theo quy định. Rà soát, quan tâm công tác quy hoạch cán bộ đoàn khối trường học và khối doanh nghiệp. Trong thực hiện chiến dịch tình nguyện hè cần tập trung thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng các cấp và phải đảm bảo tiêu chí được người, được việc, được tổ chức…

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: