• Đoàn thể

Hội Nông dân tỉnh

Giúp nông dân xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, liên doanh, liên kết sản xuất

01/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/11/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019. Đồng chí Lưu Văn Xem – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự.

Trong quý III - 2019, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ hội viên, nông dân. Theo đó, hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các gương điển hình và mô hình tiêu biểu ở địa phương. Phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn; hỗ trợ vốn cho hội viên nông dân sản xuất, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm…

Đồng chí Lưu Văn Xem trao bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho tập thể có thành tích. Ảnh: Thiện Hải

Tỉnh hội cũng tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Từ đó, xuất hiện nhiều gương điển hình, mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, tạo sức lan tỏa, giúp hội viên, nông dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV được Hội Nông dân tỉnh đề ra là sẽ tiếp tục tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp; phối hợp với các ngân hàng, doanh nghiệp giúp nông dân xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác, liên doanh, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào mới sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Văn Xem cho biết, hội nông dân có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Do đó, thời gian tới, các cấp hội cần chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng. Bên cạnh việc phối hợp với báo, đài của tỉnh để tuyên truyền, Hội Nông dân tỉnh cần nghiên cứu cách tuyên truyền qua các trang mạng xã hội để tạo sức lan tỏa hơn. Chú trọng phổ biến các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, những gương điển hình tiên tiến để hội viên, nông dân có hướng học tập và áp dụng vào thực tiễn.

Hội nghị lần này cũng tiến hành bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dịp này, có 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2010 - 2020.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: