• Đoàn thể

Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng:

Góp được 85 triệu đồng sau 30 ngày tiết kiệm

06/04/2020 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/04/2020 | 10:00

STO - Qua 30 ngày phát động (từ ngày 1 – 30-3) thực hiện mô hình tiết kiệm với chủ đề “Tuổi trẻ các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác” đã thu được số tiền 85 triệu đồng. Từ nguồn tiết kiệm được sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người khuyết tật, người già neo đơn, người nhiễm chất độc hóa học như: tặng quà, tặng học bổng, tổ chức hoạt động văn nghệ và thực hiện công trình mừng sinh nhật Bác.

Đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp mô hình tiết kiệm “Tuổi trẻ các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác”. Ảnh: Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp cung cấp

Sau khi triển khai mô hình tiết kiệm đến các cơ sở đoàn trực thuộc, các cơ sở đoàn đã vận động cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người lao động thực hành tiết kiệm bằng những việc làm cụ thể như: tiết kiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong lao động, sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp và trong chi tiêu cá nhân hàng ngày… Nhiều cơ sở đoàn còn tranh thủ vận động các nguồn đóng góp khác trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… để có nguồn tiền tiết kiệm lớn thực hiện nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa nhân ngày sinh nhật Bác. Tiêu biểu như: Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng, Chi đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sóc Trăng, Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Chi đoàn Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Chi đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Sóc Trăng… đóng góp số tiền hàng triệu đến hàng chục triệu đồng sau 30 ngày tiết kiệm.

Theo Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Võ Đăng Khoa, qua thời gian 30 ngày thực hiện tiết kiệm, số tiền thu được khá cao. Nhiều cơ sở đoàn có cách làm hay và sáng tạo, cán bộ đoàn gương mẫu đóng góp hàng ngày để đoàn viên, thanh niên thực hiện theo… Qua mô hình cũng đã hình thành thói quen tiết kiệm trong chi tiêu của mỗi đoàn viên, thanh niên để dành phần tiền thực hiện hoạt động ý nghĩa; Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tạo nguồn kinh phí để nâng cao chất lượng các hoạt động mừng sinh nhật Bác và góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội…

Ngọc Hải

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Lưu Hồng Tài - 06/04/2020
  • Tuổi trẻ, xung kích, sáng tạo, màu áo xanh sẽ còn xung kích trên nhiều mặt trận khác, mang nhiều niềm vui, hạnh phúc, sẻ chia với nhiều người.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: