• Đoàn thể

Hành trình chung tay bảo vệ môi trường năm 2019

08/09/2019 09:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 08/09/2019 | 09:34

STO - Tối ngày 7-9, tại Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng) đã diễn ra buổi biểu diễn nghệ thuật đặc biệt trong chương trình “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường năm 2019” do Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp Nhà văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh và Honda Việt Nam tổ chức.

Buổi biểu diễn phục vụ các bài hát tuyên truyền về bảo vệ môi trường, với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh. Với thông điệp kêu gọi sự nâng cao ý thức trong xã hội, chung tay cùng nhau bảo vệ và góp phần tạo ra môi trường sống sạch và xanh. Chuỗi sự kiện hoạt động cộng đồng ý nghĩa này thành công tốt đẹp, qua đó sẽ nâng cao ý thức và cùng nhau bảo vệ môi trường, góp phần tạo nên một môi trường sống xanh và sạch.

Quang cảnh lễ ra quân Hành trình “Chung tay bảo vệ môi trường” năm 2019. Ảnh: Quang Bình

Trong buổi sáng cùng ngày, cũng tại Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng), đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đã tham gia Chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường” năm 2019. Chương trình được thực hiện nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; tạo tính lan tỏa đến người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân không sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy tại các nơi công cộng.

Tại buổi ra quân, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đã cùng thực hiện thao tác tái sử dụng rác thải nhựa thành viên gạch sinh thái đầy màu sắc. Những viên gạch này có thể dùng trang trí hay có thể làm nhỏ hơn để làm cục chặn giấy hay có thể làm những quả tạ…

Cũng tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đã chia thành từng nhóm và cùng nhau thực hiện giữ gìn và thu nhặt rác tại các khu vực dân cư cũng như dọn rác trên các tuyến đường để tạo ra những con đường xanh - sạch - đẹp… Chính những rác thải này sẽ được gửi cho một đơn vị xử lý và tái chế rác thải thành những vật dụng có ích khác.

Các hoạt động trong chương trình “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường năm 2019” thành công tốt đẹp. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo mối quan hệ, giao lưu giữa Nhà văn hóa Sinh viên TP. Hồ Chí Minh với các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh nhà.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: