• Đoàn thể

Hội Cựu chiến binh tỉnh Sóc Trăng có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nghị quyết

27/10/2020 11:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/10/2020 | 11:15

STO - Đó là một trong những ghi nhận, biểu dương của Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đối với hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội CCB lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017 – 2022), được tổ chức vào sáng ngày 27-10. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Hội CCB tỉnh và hội CCB các huyện, thị, thành phố.

Đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội sau nửa nhiệm kỳ, đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, sau đại hội, hội CCB các cấp đã xây dựng quy chế làm việc, chương trình hoạt động toàn khóa, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ chính trị. Có nhiều giải pháp sáng tạo để thực hiện các chỉ tiêu, cũng như phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, khẳng định sự phát triển của tổ chức hội trong giai đoạn mới.

Hoạt động điển hình trong nửa nhiệm kỳ qua là hội đã tạo động lực để CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, khoa học - kỹ thuật, đẩy mạnh phong trào thi đua "CCB giúp nhau giảm nghèo, sản xuất kinh doanh giỏi", tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Hội viên CCB đã góp vốn trên 10 tỉ đồng (đạt 114,7 % chỉ tiêu) giúp cho 4.212 lượt hộ hội viên vay không tính lãi; giải quyết việc làm cho 17.468 lao động là vợ, con của hội viên và hội viên CCB. Qua đó, có 697 hộ hội viên CCB thoát nghèo.

 Đại biểu thảo luận, đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn các chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ. Ảnh: Phước Liêu

Qua thực hiện phong trào, đã có nhiều cách làm hay và mô hình hiệu quả như: tôm - lúa, nuôi ba ba, rắn, lươn, cá, trồng chanh không hạt, trồng màu luân canh và nhiều mô hình sản xuất kinh doanh do hội viên CCB làm chủ...

Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, đã vận động hội viên và nhân dân tham gia 35.912 ngày công lao động để phát quang, đắp đê bao chống lũ, bắc mới và sửa chữa 54 cây cầu, đóng góp trên 600 triệu đồng xây dựng những công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa chỉ tiêu giảm nghèo bền vững, thực hiện đạt kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên là trưởng đoàn thể ấp, khóm; giảm tỷ lệ nợ quá hạn; xây nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở; kết nạp hội viên; nhân rộng những mô hình hiệu quả…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh: “Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện chỉ tiêu nghị quyết, Hội CCB tỉnh đã thực hiện đạt cơ bản, trong đó có nhiều đổi mới để tạo sức lan tỏa các phong trào thi đua, phát huy được ý chí kiên cường của những người lính trong thời kỳ đổi mới. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần sự quyết tâm, chung tay thực hiện của từng hội viên để xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chung của tỉnh nhà”.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các cấp hội cần nghiêm túc tuyên truyền, quán triệt nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong bối cảnh chuẩn bị tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động từ tỉnh đến cơ sở, tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, mỗi hội viên là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Đổi mới thực hiện công tác phối hợp theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: