• Đoàn thể

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020

22/08/2020 12:25 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Thứ Bảy, 22/08/2020 | 12:25

STO - Ngày 22-8, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chủ chì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng lãnh đạo hội đồng đội các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết tại điểm cầu tỉnh Sóc trăng. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự tổng kết hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các địa phương vào các văn bản của hội nghị; phát biểu của đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020 tại các điểm cầu.

Riêng tỉnh Sóc Trăng, công tác đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã được các cơ sở đội triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo bước đầu đạt được những kết quả nhất định, đi vào chiều sâu, có chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống, được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và xã hội ghi nhận.

Chương trình rèn luyện đội viên được hội đồng đội các cấp triển khai đồng bộ với nhiều hình thức đăng ký, công nhận phong phú, sinh động. Các đơn vị chủ động chọn liên đội làm điểm thực hiện rút kinh nghiệm và nhân rộng. Các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, hỗ trợ thiếu nhi vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc được quan tâm. Hội đồng đội các cấp có sự chủ động trong công tác vận động các nguồn lực, đồng hành cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; công tác phối hợp, vận động các nguồn lực hỗ trợ các hoạt động của đội từng bước được nhân rộng, đem lại hiệu quả thiết thực. Đội ngũ phụ trách thiếu nhi và giáo viên làm tổng phụ trách đội ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn ngày càng vững vàng. Từ đó, công tác đội và phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu năm học, cụ thể như: có 345/345 liên đội tổ chức các hoạt động đưa các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh; các liên đội đã hỗ trợ được 9.327 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng mới được 14 điểm sinh hoạt vui chơi; tổ chức trại huấn luyện cấp tỉnh, lớp học kỳ quân đội. Đây là những hoạt động giúp các em trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi; tổ chức được 12 lớp bơi miễn phí, 100% liên đội có mô hình, hoạt động hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em...

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đánh giá: Hội đồng đội các cấp trong năm học qua đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả, thiết thực. Năm học 2020 - 2021 cần bám sát tình hình dịch bệnh nhằm đảm bảo tốt nhất an toàn sức khỏe cho các em trong tổ chức các hoạt động, lưu ý hình thức, cách thức, quy mô, đối tượng, địa bàn… cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và xây dựng nhiều phương án thực hiện; tiếp tục thực hiện những phong trào đang thực hiện và có đánh giá, tổng kết; tham mưu tổ chức tốt chương trình gặp gỡ giữa đại biểu Quốc hội, HĐND với các em, giám sát việc thực hiện chăm lo giáo dục các em; triển khai chương trình năm học 2020 - 2021 và phát động chủ đề năm học 2020 - 2021 “Thiếu nhi Việt Nam tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”…

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: