• Đoàn thể

Hội Người mù tỉnh tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả nghề xoa bóp

28/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 28/08/2017 | 06:00

STO - Hội Người mù tỉnh vừa tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả nghề tẩm quất (xoa bóp) và tổng kết trao giải thưởng hội thi tay nghề tẩm quất (xoa bóp) lần thứ I.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện lãnh đạo hội người mù các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh.

Các kỹ thuật viên tẩm quất xoa bóp đạt giải cao tại hội thi do Tỉnh hội tổ chức.

Năm 2010, Hội Người mù tỉnh mở 1 cơ sở sản xuất dịch vụ tập trung tại hội. Nguồn kinh phí hoạt động cũng như các trang thiết bị phục vụ tại cơ sở do các mạnh thường quân đóng góp và vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm. Trong thời gian đầu hoạt động, cơ sở làm nhiều nghề như: xoa bóp, làm nhang, tách vỏ hạt sen… nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên đang sinh hoạt tại hội.

Sau khi cơ sở đi vào nề nếp, hội tập trung vào 2 nghề chính là làm nhang và xoa bóp. Riêng tổ xoa bóp khi mới hình thành có 9 kỹ thuật viên, qua 7 năm hoạt động đã nâng lên 18 kỹ thuật viên (11 nam, 7 nữ). Lương bình quân của người làm nghề xoa bóp khoảng 1 triệu đồng/người/tháng.

Tại hội thảo, đại biểu thảo luận xoay quanh một số nội dung như: nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ thuật viên để thu hút khách hàng; đào tạo nghề massage cho hội viên người mù; đưa các kỹ thuật viên có tay nghề tốt đi học thêm nghề tại các nước có kỹ thuật massage hiện đại nhằm kết hợp vừa thư giãn vừa chữa bệnh…

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hoàng Xuân Luyện cho biết: “Nghề xoa bóp giúp các hội viên người mù tự tin hơn khi hòa nhập cộng đồng, mạnh dạn tham gia ý kiến đề xuất về các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của bản thân. Về phía hội, việc mở cơ sở dịch vụ xoa bóp đã giải quyết được việc làm cho hội viên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, làm cầu nối hỗ trợ người mù tiếp cận với xã hội”.

Dịp này, Hội Người mù tỉnh trao giải thưởng cho các kỹ thuật viên dự hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: