• Đoàn thể

Liên đoàn Lao động tỉnh

Họp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ 3 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang, TP. Cần Thơ

26/07/2018 17:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/07/2018 | 17:03

STO - Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2018), chiều ngày 26-7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ 3 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ.

Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tấn Quyên - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, nguyên Phó Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh Hậu Giang (cũ); Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ chuyên trách Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ.

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: M.Linh

Trong không khí vui tươi, ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh của tổ chức công đoàn qua 89 năm xây dựng và trưởng thành. Tiếp nối truyền thống của Công đoàn Việt Nam, cán bộ, công nhân viên chức lao động 3 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ luôn đoàn kết, gắn bó, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua lao động trên các lĩnh vực, lập được nhiều thành tích, góp phần vào sự phát triển chung của 3 tỉnh. 

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: M.Linh

Tại buổi họp mặt, các cô, chú nguyên lãnh đạo Liên đoàn Lao động 3 tỉnh vui mừng trước sự lớn mạnh và trưởng thành của các cấp công đoàn và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động công đoàn. Theo các cô chú, trong thời kỳ hội nhập, cán bộ công đoàn phải đổi mới từ tư duy đến hành động trong tổ chức các hoạt động, loại bỏ thói quen hành chính hóa trong tổ chức công đoàn mà phải sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động, đề xuất các cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người lao động. Tổ chức công đoàn phải có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động… là cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Văn Mẫn khẳng định, thời gian qua, các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động như tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với công nhân lao động, hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, phối hợp phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng sự đóng góp của các cấp công đoàn vào sự phát triển chung của 3 tỉnh, đồng thời mong muốn các cấp công đoàn tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, xứng đáng điểm tựa tin cậy của công nhân lao động.

Dịp này, có 24 cá nhân được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”. Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải giao lưu bóng đá nữ cán bộ công đoàn chuyên trách Liên đoàn Lao động 3 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: