• Đoàn thể

Liên đoàn Lao động tỉnh

Họp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

06/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/03/2019 | 06:00

STO - Nhân kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1979 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 5-3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức họp mặt nữ cán bộ chuyên trách công đoàn trong tỉnh.

Trong không khí ấm áp, vui tươi của buổi họp mặt, các chị đã cùng nhau ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là tấm gương sáng ngời của hai nữ anh hùng dân tộc: Trưng Trắc và Trưng Nhị trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm. Trong mọi thời kỳ, phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu để giành độc lập, tự do cho dân tộc; hăng hái tham gia lao động sản xuất, các phong trào thi đua yêu nước chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho nữ cán bộ chuyên trách công đoàn. Ảnh: M.Linh

Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện tốt, nhất là công tác chăm lo đời sống cho nữ CNVCLĐ. Việc kiểm tra, giám sát chấp hành pháp luật, chính sách nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ CNVCLĐ; tham mưu chính quyền, người sử dụng lao động tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ học tập nâng cao trình độ, kỹ năng… được các cấp công đoàn quan tâm. Từ đó, giúp các chị ngày càng tự tin, từng bước khẳng định vị trí của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Trong buổi họp mặt, các chị cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công; tham gia thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và nghiệp vụ công tác nữ công.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: