• Đoàn thể

Liên đoàn Lao động TP. Sóc Trăng

Hướng các hoạt động đến lợi ích của đoàn viên công đoàn

14/01/2020 22:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/01/2020 | 22:57

STO - Năm 2019 được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chọn là năm triển khai chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Sóc Trăng chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức các hoạt động hướng đến lợi ích của đoàn viên công đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Đoàn viên tham gia mua sắm với giá ưu đãi từ chương trình phúc lợi do công đoàn ký kết. Ảnh: H.LAN

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Hồ Minh Quang - Chủ tịch LĐLĐ TP. Sóc Trăng cho biết, các cấp công đoàn thành phố chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ thành phố tập trung triển khai các thỏa thuận hợp tác của Tổng Liên đoàn và của LĐLĐ tỉnh đến đoàn viên và người lao động; thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ thành phố và Công ty TNHH Ánh Quang Plaza; tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn, giới thiệu đào tạo nghề, tuyển dụng lao động, điểm bán hàng ưu đãi với các mặt hàng gia dụng, điện tử và tiêu dùng, qua đó có 1.415 đoàn viên, CNVCLĐ được thụ hưởng với số tiền gần 358 triệu đồng; đồng thời tích cực phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố có chế độ hỗ trợ vật chất cho đoàn viên nhân dịp tháng công nhân, các ngày lễ, tết…

Các CĐCS cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ tại đơn vị. Điển hình là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Dầu khí Cửu Long, ông Nguyễn Song Gianh - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết, ngoài thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo đúng quy định của pháp luật thì công ty còn hỗ trợ đoàn viên (công tác từ 1 năm trở lên) mua nhà ở trả góp với lãi suất bằng không hoặc bố trí nhà ở tập thể miễn phí, mua bảo hiểm tai nạn cho người lao động (từ 10 triệu đồng trở lên), cấp đồng phục (4 bộ/năm, tương đương khoảng 2 triệu đồng/người), tổ chức cho đoàn viên đi du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cùng gia đình (100% chi phí do công ty tài trợ)… Với chính sách ưu đãi đó, nhiều nhân viên sát cánh cùng đơn vị vượt qua những khó khăn. Theo chị Trần Thị Ngọc Huệ, nhờ sự hỗ trợ mua nhà của công ty mà gia đình chị có chỗ ở ổn định, bản thân chị rất yên tâm công tác và sẽ gắn bó lâu dài với công ty.

Đối với Công ty TNHH Bao bì Duy Nhật, bên cạnh công tác đào tạo lao động có tay nghề phục vụ sản xuất các mặt hàng cung ứng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, công ty luôn chú trọng đến công tác chăm lo cho công nhân lao động, nhất là trong các dịp lễ, tết luôn có những món quà ý nghĩa để công nhân an tâm lao động, gắn bó lâu dài với công ty. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, công ty tổ chức tri ân những lao động có nhiều năm đồng hành cùng công ty. Anh Phạm Văn Khóa chân tình chia sẻ: “Khi làm việc tại công ty, tôi được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định như tiền lương, thưởng… Thông qua công đoàn, công ty kịp thời hỗ trợ, thăm hỏi, động viên khi đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống nên tôi rất yên tâm làm việc, gắn bó với công ty hơn chục năm nay và sẽ cố gắng làm việc thật tốt, góp phần giúp công ty ngày càng phát triển”.

Các cấp công đoàn tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách về lao động và việc làm, nhất là chính sách thu hút lao động, chính sách đối với lao động nữ, tham gia tuyển dụng, xét nâng lương, khen thưởng... cho cán bộ, CNVCLĐ kịp thời, đúng đối tượng và đúng quy định; phối hợp cùng thủ trưởng đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đạt 100%; hội nghị người lao động đạt 92,5%; có 95,24% đơn vị xây dựng quy chế đối thoại, quy chế dân chủ, quy chế hội nghị người lao động; 95,24% đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể; 95,24% đơn vị tổ chức đối thoại với người lao động... Trong năm 2019, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 4 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Các CĐCS duy trì hoạt động 217 tổ, nhóm tiết kiệm không lãi, hùn vốn xoay vòng với số vốn hơn 1 tỉ đồng, mỗi lần nhận vốn từ 1.000.000 đồng - 5.000.000 đồng/người; các hoạt động này đã giúp cho đoàn viên, CNVCLĐ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực vì lợi ích của đoàn viên, công đoàn thành phố trong năm 2019 đã thực sự đem lại niềm vui, niềm phấn khởi cho đoàn viên; đồng thời góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Từ đó, họ càng nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, sát cánh cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh ngày càng phát triển.

H. Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: