• Đoàn thể

Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Khảo sát về xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân

19/04/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/04/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 18-4, Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng, khảo sát về việc xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân và vấn đề tổ chức, bộ máy biên chế. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo về hoạt động xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân. Hiện nay, trung tâm cơ bản đã hoàn thiện các gói thầu xây lắp; về vật tư, trang thiết bị phục vụ công trình sẽ được triển khai thực hiện tiếp theo nhằm sớm hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng, đáp ứng lợi ích thiết thực của hội viên nông dân.

Công trình gồm các hạng mục như: nhà học, hành chính, ký túc xá - nhà ăn, xưởng thực hành và các hạng mục phụ trợ khác với tổng mức đầu tư trên 42 tỉ đồng, do Hội Nông dân tỉnh làm chủ đầu tư. Riêng tổ chức, bộ máy của trung tâm được phân bổ 6 chỉ tiêu biên chế và từ tháng 2-2017 trung tâm được giao quyền tự chủ theo Quyết định số 361 của UBND tỉnh. Do trung tâm đang trong quá trình xây dựng nên chưa đưa vào khai thác các hoạt động trực tiếp tại trung tâm.

Đối với các hoạt động ngoài trung tâm như: công tác tuyên truyền tư vấn học nghề; công tác đào tạo nghề cho nông dân được thực hiện đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, đã xây dựng và thực hiện nhiều mô hình trình diễn, chuyển giao khoa học kỹ thuật gắn với các dự án hoạt động hỗ trợ nông dân.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Hội Nông dân tỉnh nêu lên những vấn đề còn vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở và trang thiết bị phục vụ các hoạt động của trung tâm nhằm sớm hoàn thiện công trình để đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Tiến Nam thay mặt đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị của UBND tỉnh và Hội Nông dân tỉnh, hứa sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất để hoàn thành công trình và bàn giao lại cho tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: