• Đoàn thể

Liên đoàn Lao động tỉnh

Khen thưởng 16 tập thể, 26 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác vận động, phong trào thi đua

17/07/2020 12:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/07/2020 | 12:27

STO - Sáng ngày 17-7, tại Liên đoàn Lao động tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước (gọi tắt là Nghị quyết 6b) và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ về phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ (gọi tắt là Chỉ thị 03) giai đoạn 2010 - 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 đã từng bước đi vào cuộc sống, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn đối với công tác cán bộ nữ. Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ CNVCLĐ, chủ động tham gia với các cơ quan nhà nước trong việc góp ý các dự thảo luật, việc thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến nữ CNVCLĐ. Song song đó, các hoạt động chăm lo đời sống cho nữ CNVCLĐ, xây dựng đội ngũ nữ được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt, từ đó chị em ngày càng tự tin, bản lĩnh, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho cá nhân tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Đặc biệt, thông qua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” nữ CNVCLĐ trong tỉnh xem đây là động lực giúp chị em phấn đấu vươn lên thành đạt trong xã hội và xây dựng gia đình hạnh phúc. Tham gia đóng góp nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học mang lại những giá trị thiết thực. Trong từng ngành nghề, nhiều chị em đã tích cực tham gia các phong trào thi đua hoặc tham gia các hội thi mang tính chất chuyên môn như: phong trào thi đua “Hai tốt” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” của ngành giáo dục; hội thi “Văn hóa giao tiếp - ứng xử”, “Trưởng trạm y tế giỏi”, “Điều dưỡng viên giỏi” của ngành y tế; hội thi “Bàn tay vàng” cho nữ công nhân lao động tại các doanh nghiệp… đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.

Khen thưởng các tập thể tiêu biểu thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03. Ảnh: M.Linh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao vai trò của các cấp công đoàn trong tỉnh đã luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, nhất là lao động nữ. Qua đó, đồng chí đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về công tác vận động nữ CNVCLĐ trong tình hình mới, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn trong công tác này. Làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; tích cực tham mưu cấp ủy đảng, giới thiệu nhiều cán bộ nữ đủ điều kiện tham gia lãnh đạo, quản lý, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu về công tác cán bộ nữ theo tinh thần Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị. Thường xuyên quan tâm chăm lo quyền lợi chính đáng cho nữ CNVCLĐ, đẩy mạnh các chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn” thông qua thực hiện các lợi ích về vật chất, tinh thần, chính trị… để nữ CNVCLĐ tiếp tục cống hiến, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Dịp này, có 16 tập thể và 26 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 giai đoạn 2010 - 2020.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: