• Đoàn thể

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Khen thưởng 38 tập thể, 57 cá nhân có thành tích xuất sắc

09/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/01/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 9-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, đề ra chương trình hành động năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Tuyền - Phó Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Năm 2019, MTTQ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đặc biệt tổ chức thành công đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Công tác thông tin, tuyên truyền được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến các tầng lớp nhân dân; phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết nhân dân, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát động, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum trao kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: M.Linh

Qua phong trào, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp 66.177 ngày công lao động, vận động đóng góp tiền mặt, hiện vật, cùng với nguồn lực nhà nước đã đầu tư xây dựng, sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thủy lợi, đắp đập, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở… với tổng trị giá 21 tỉ đồng.

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được MTTQ các cấp hưởng ứng và phối hợp với UBND cùng cấp triển khai đồng bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 20,5 tỉ đồng, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 324 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khám, chữa bệnh, tặng quà cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo… với tổng số tiền trên 19,5 tỉ đồng. Ngoài ra, công tác giám sát, phản biện xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định vai trò, vị thế và trách nhiệm của MTTQ trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Khen thưởng các tập thể tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận và biểu dương những thành tích của MTTQ và các tổ chức thành viên đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2019. Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trong đó tập trung cho công tác kêu gọi đầu tư, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, đặc biệt là tham gia hiến kế địa phương, đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp. Thực hiện Nghị quyết số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường  bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” đến các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng trong dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền giải quyết những bức xúc trong dân. Tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhân dân tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”. Triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”. Tăng cường công tác giám sát, nhất là các vấn đề bức xúc trong dân, cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng… Tổ chức hội nghị phản biện các dự thảo văn kiện của Đảng, dự thảo nghị quyết của HĐND…

Dịp này, có 11 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen cho 38 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: