• Đoàn thể

Khi sân chơi thanh niên khởi động

17/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/05/2018 | 06:00

STO - “Bản lĩnh tuổi trẻ Công an Sóc Trăng” là chủ đề của sân chơi thanh niên do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức lần thứ 2. Đây được xem là đổi mới hình thức tuyên truyền, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, sáng tạo để từ đó phát huy sức trẻ, cống hiến, hoàn thành nhiệm vụ đơn vị phân công.

Cái nắng nóng của buổi trưa không làm tan chảy bầu không khí sôi động, hăng say của trên 200 ĐVTN Công an tỉnh khi sân chơi khởi động. Đại úy Đặng Văn Phương - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Từ mô hình “Sinh hoạt chính trị - sân chơi văn hóa - rèn luyện kỹ năng”, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lên kế hoạch tổ chức sân chơi thanh niên. Đây là lần thứ 2 tổ chức sân chơi. Mỗi lần tổ chức có sự thay đổi về chủ đề, nội dung, tránh sự rập khuôn, nhàm chán, phát huy được sở trường của từng đơn vị khi đến với sân chơi”.

Khác với lần đầu tiên, sân chơi thanh niên lần này được tổ chức ngoài trời và cả 3 phần thi không đòi hỏi cao kỹ năng thuyết phục, đoán ý đồng đội, năng khiếu (tuyên truyền viên giỏi, hiểu ý đồng đội, ai giỏi hơn - 3 phần thi ở sân chơi thanh niên được tổ chức lần thứ nhất) mà cần nắm vững những quy định trong ngành, tổ chức đoàn thanh niên; kỹ năng quân sự và chữa cháy; trình diễn võ thuật.

Phần thi biểu diễn võ thuật trấn áp tội phạm.

Trung úy Huỳnh Thanh Phong - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thông tin: “Sân chơi lần này có 4 nhóm tham gia gồm: xung kích, tuyên phong, gương mẫu, sáng tạo. Mỗi nhóm có 5 thành viên chính thức và một số thành viên phụ họa. Các nhóm phải trải qua 3 phần thi chính: kiến thức chiến sĩ Công an Sóc Trăng (mỗi nhóm phải trả lời 20 câu hỏi về những quy định của ngành, tổ chức đoàn bằng hình thức trắc nghiệm); thanh niên với kỹ năng quân sự - phòng cháy chữa cháy (các thành viên nhóm lần lượt thực hiện việc tháo, lắp súng AK, K59 và chữa cháy); trấn áp tội phạm (các nhóm biểu diễn các bài võ thuật hoặc xây dựng các tình huống trấn áp tội phạm bằng võ thuật Công an nhân dân).

Mỗi phần thi không phải là thử thách khó đối với mỗi nhóm tham gia. Vì các thành viên trong nhóm đã nắm vững những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong ngành công an nên rất háo hức được cùng đồng nghiệp tranh tài. Lao vội những giọt mồ hôi đọng trên trán khi vừa hoàn thành phần thi thứ 3, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Võ Tuấn An chia sẻ: “Được tham gia sân chơi em rất vui và hào hứng. Ở đây, em thấy các nhóm đều chuẩn bị khá công phu, có kịch bản cho phần thi thứ 3. Em rất mong sân chơi sẽ tiếp tục duy trì để chúng em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nhằm hoàn thiện bản thân, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Là thành viên chính của nhóm tham gia sân chơi, thượng sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điểm - chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh cảm nhận: “Đây là lần thứ 2 em tham gia sân chơi thanh niên. Lần này, sân chơi có nhiều điểm mới hơn và bám sát với tên gọi sân chơi thanh niên. Chúng em đến đây với mục đích chính là cùng tham gia trò chơi để thử thách mình, xem ai nhanh trí, nhanh tay, nhanh mắt hơn. Mỗi thành viên tham gia sân chơi đã góp thêm không khí sôi động, những nụ cười sảng khoái, những giây phút tranh tài kịch tính để rồi hồi hộp chờ kết quả. Thật sự đây là cảm giác rất thú vị”.

Trao giải cho nhóm có tổng số điểm cao nhất trong 3 phần thi.

Đại úy Đặng Văn Phương cho biết thêm: Nhằm thiết thực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập 6 điều Bác Hồ dạy”, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức sân chơi thanh niên nhằm mục đích rèn luyện bản lĩnh, nâng cao sức khỏe cho lực lượng ĐVTN Công an tỉnh. Thêm đó, còn tuyên truyền về chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, của ngành để ĐVTN nắm và thực hiện.

Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có nhiều đổi mới, xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động hướng đến nhu cầu, mong muốn của ĐVTN. Qua đó đã tạo nhiều sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Bằng sự đổi mới, sáng tạo trên cơ sở tiếp thu tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, đã tạo cho ĐVTN Công an Sóc Trăng môi trường sinh hoạt, rèn luyện để tiếp bước thế hệ trước, là người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: