• Đoàn thể

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum

Kiên quyết thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

18/04/2019 11:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/04/2019 | 11:01

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh và thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy được tổ chức vào sáng ngày 18-4. Dự buổi làm việc còn có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong quý I năm 2019, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh đạt được những kết quả tích cực. Sản xuất nông nghiệp cơ bản ổn định. Công nghiệp, thương mại, dịch vụ có bước phát triển; giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu hàng hóa, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng so với cùng kỳ.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện và có nhiều tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ; tổ chức bộ máy tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp nắm tình hình trong nhân dân, trong dân tộc, tôn giáo; kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề có liên quan đến đời sống, sản xuất của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh : Q.K

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cấp tỉnh và thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã trao đổi về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Đề án tổng thể số 08-ĐA/TU, ngày 24-8-2018 của Tỉnh ủy về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tỉnh Sóc Trăng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Cấp ủy cấp huyện đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cấp tỉnh quan tâm thực hiện công tác điều động, sắp xếp tổ chức bộ máy và thực hiện công tác cán bộ; đặc biệt là phối hợp chuẩn bị tổ chức tốt đại hội Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các cấp.

Lãnh đạo các đoàn thể báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy nhiều vấn đề cụ thể trong công tác sắp xếp, bố trí cán bộ đoàn thể ở cơ sở. Trong đó, vướng mắc nhiều nhất trong sắp xếp, bố trí cán bộ đoàn thể do quy định điều lệ hội, độ tuổi. Ở cấp xã, cán bộ hội kiêm nhiệm thực hiện nhiều công việc nên phần lớn nghiêng về thực hiện công tác chính quyền…

Lãnh đạo các đoàn thể đề nghị cần thống nhất chung trong toàn tỉnh về kinh phí, phụ cấp cho cán bộ các đoàn thể ở cơ sở. Giải quyết các khoản nợ ủy thác đã quá hạn do các đoàn thể bảo lãnh cho đoàn viên, hội viên phát triển sản xuất thông qua ngân hàng chính sách xã hội. Công tác phát triển đoàn viên, hội viên, bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đã ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng thời biểu dương Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã có nhiều cố gắng trong thực hiện Đề án số 08 của Tỉnh ủy. Định hướng tới, đồng chí Huỳnh Văn Sum yêu cầu lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh và thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy cần kiên quyết thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo đề án của Tỉnh ủy. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, giải quyết từng vấn đề cụ thể. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: