• Đoàn thể

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

10/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/11/2020 | 06:00

STO - Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020), ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Cù Lao Dung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi nhằm huy động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Theo đồng chí Bùi Hồng Viện - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cù Lao Dung, nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, ngay từ đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng chương trình phối hợp thống nhất hành động, đến nay đạt nhiều kết quả tích cực. Tham mưu Huyện ủy thành lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai bảo hiểm xã hội tự nguyện trong nhân dân, kết quả có gần 1.000 đối tượng tham gia. MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo, hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo, tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội với với tổng số tiền gần 10 tỉ đồng để xây dựng nhà ở đại đoàn kết, thực hiện 16 công trình giao thông nông thôn (15 cây cầu, 1 tuyến lộ), tặng quà, máy lọc nước, thùng chứa nước ngọt… cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn, kịp thời động viên, giúp bà con vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nhất là trong những ngày gần đây, bà con miền Trung đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão, sạt lở… MTTQ các cấp trong huyện đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân chung tay ủng hộ bà con với số tiền 150 triệu đồng và nguồn tiền này dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới, nhằm góp phần xoa dịu những nỗi đau, mất mát do thiên tai gây ra.

Lộ nông thôn ấp An Thường, xã An Thạnh 1 luôn xanh - sạch - đẹp. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Bùi Hồng Viện chia sẻ thêm, một kết quả nổi bật của MTTQ không thể không nhắc đến là kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đây là phong trào lớn, ý nghĩa và rất thiết thực. Bằng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, bộ mặt nông thôn khắp đường quê Cù Lao Dung ngày thêm khởi sắc. Bằng những công trình, phần việc cụ thể do MTTQ và các đoàn thể vận động nhân dân thực hiện như khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, làm hàng rào, cột cờ, hố chôn rác, treo bóng đèn trước nhà… góp phần cùng huyện xây dựng thành công 5/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã An Thạnh 1 vừa được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Để đạt được kết quả đó, MTTQ các cấp đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, phát huy và tập hợp được khối đại đoàn kết toàn dân tộc chung sức xây dựng quê hương.

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, đồng chí Lê Hoài Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Thạnh 1 nhấn mạnh, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có hiệu quả hay không phần nhiều là do sự tham gia của người dân. Do đó, MTTQ và các đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới vì lợi ích của chính người dân. Khi tư tưởng được thông, người dân không ngại đóng góp đất đai, hoa màu… để cùng với địa phương thực hiện các công trình phúc lợi. Bên cạnh đó, bà con còn tích cực đóng góp xây dựng cột cờ, làm hàng rào, phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… từ đó, đời sống ngày càng nâng cao. Đặc biệt, để phong trào đi vào chiều sâu và ngày càng có sức lan tỏa, hàng năm, địa phương đều tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, nhằm đánh giá lại thành quả sau 1 năm thực hiện các phong trào thi đua tại cơ sở, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, phong trào đoàn kết sáng tạo… Ông Đặng Ái Quốc, ở ấp An Thường phấn khởi cho biết, ông vui mừng trước sự thay da đổi thịt của An Thạnh 1 hôm nay và rất vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ cho quê hương. Và năm nay, ông tiếp tục là đại diện tiêu biểu cho người dân trong ấp tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây không chỉ là cơ hội để ông cùng bà con chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, sản xuất mà còn thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm. Đồng chí Nguyễn Hoài Thanh cho biết thêm, năm 2020 ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở từng khu dân cư được gắn với từng chủ đề cụ thể như: khu dân cư đấu tranh phòng, chống tội phạm; khu dân cư tham gia bảo vệ môi trường… Trên cơ sở đó, mỗi ấp họp, bàn bạc và chọn chủ đề phù hợp, sát với địa phương mình để thực hiện đạt kết quả cao nhất.

Những thành tích mà MTTQ các cấp huyện Cù Lao Dung đạt được góp phần tô điểm thêm thành tựu chung của MTTQ Việt Nam, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ trong hệ thống chính trị, là chỗ dựa tin cậy của các tầng lớp nhân dân.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: