• Đoàn thể

Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên

“Mái ấm tình thương” - Giúp phụ nữ nghèo an cư lạc nghiệp

01/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/10/2019 | 06:00

STO - Những “Mái ấm tình thương” được hình thành từ sự góp sức của cán bộ, hội viên phụ nữ và sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân đã mang lại niềm vui cho không ít phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Từ niềm vui an cư ấy, họ không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên Nguyễn Thanh Thúy cho biết: “Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Thông qua hoạt động, nhằm giúp hội viên phụ nữ nghèo bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Có thể giá trị vật chất của những ngôi nhà chưa phải là lớn nhưng đối với những phụ nữ khó khăn thì rất có ý nghĩa. Đó là niềm khích lệ, động viên để chị em vượt qua khó khăn, vươn lên thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động của hội”.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động, Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đến 11/11 hội phụ nữ xã, thị trấn. Bằng công tác tuyên truyền, vận động tìm hiểu tâm tư, tình cảm của chị em, công tác vận động được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng, các cấp hội trên địa bàn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ kinh phí, những chi hội có hội viên được nhận hỗ trợ nhà còn vận động hội viên đóng góp thêm ngày công lao động hoặc kinh phí.

Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Lý Thị Lành. Ảnh: H.N

Với ý nghĩa của cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở, hàng năm huyện hội giao cho các cơ sở hội tự rà soát những hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng để tiếp tục có biện pháp hỗ trợ cho chị em. Đồng thời, đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho hội phụ nữ các xã, thị trấn trong việc vận động gây quỹ xây mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trên địa bàn.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Lý Thị Lành, hội viên phụ nữ ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, một trong những hội viên được nhận nhà “Mái ấm tình thương”. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng chị không thể có điều kiện để xây nhà mới mặc dù ngôi nhà chị đang ở đã quá cũ kỹ và xuống cấp, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chị em phụ nữ trong hội mà gia đình chị đã xây được nhà. Gia đình chị Lành được hỗ trợ 30 triệu đồng, đây cũng là mức hỗ trợ chung cho tất cả những hội viên phụ nữ được xây nhà “Mái ấm tình thương”. Chị Lành chia sẻ: “Khi biết tin gia đình được hỗ trợ xây nhà, vợ chồng và các con tôi vui mừng không sao nói hết. Nhiều đêm tôi không ngủ được, chỉ mong đến ngày được thấy ngôi nhà mà mình mơ ước”. Hiện ngôi nhà của chị Lành đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng với trị giá 50 triệu đồng, trong đó có sự giúp đỡ một phần kinh phí từ anh em họ hàng. Chị Lành là một trong số những chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mà Hội LHPN Mỹ Xuyên đã giúp đỡ xây nhà “Mái ấm tình thương” trong những năm qua.

Được biết, từ năm 2016 đến nay đã có 8 chị là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện được hỗ trợ nhà và hội còn phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ bàn giao thêm 1 căn nhà cho hội viên phụ nữ ở xã Ngọc Đông. Bà Nguyễn Thanh Thúy cho biết thêm: “Xây nhà mái ấm tình thương là một hoạt động rất có ý nghĩa, được tập thể ban chấp hành hội thống nhất và đó cũng nằm trong chương trình công tác hội. Với kết quả đạt được, thời gian tới hội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với hoạt động phong trào hội phụ nữ nói chung, với những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nói riêng để chị em có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống”.    

Tin rằng, với sự chung tay góp sức của cộng đồng, phụ nữ nghèo sẽ được cải thiện điều kiện nhà ở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: