• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Một cán bộ mặt trận luôn gần dân và sâu sát cơ sở

28/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/08/2020 | 06:00

STO - Từng trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau nhưng ở cương vị nào chị Huỳnh Việt Thúy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8 (TP. Sóc Trăng) cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ khi được giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8, chị luôn gần dân, sâu sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, qua đó tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra.

Gần 40 tuổi đời nhưng chị Huỳnh Việt Thúy đã có thâm niên hơn 18 năm làm công tác dân vận. Theo chị Thúy đó là may mắn rất lớn giúp chị tích lũy được nhiều kinh nghiệm để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Được tham gia học lớp trung cấp thanh vận, trung cấp lý luận chính trị khi vừa rời ghế nhà trường năm 2000, sau 2 năm được bồi dưỡng kiến thức về công tác thanh vận, lý luận chính trị, chị Thúy nghĩ mình sẽ gắn bó với đoàn thanh niên nhưng do thiếu cán bộ nên chị bén duyên với công tác phụ nữ và bắt đầu công việc của một cán bộ phụ nữ khi tuổi mới đôi mươi. Thiếu kinh nghiệm thực tiễn nhưng bù lại chị có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và siêng học hỏi nên không lâu sau chị được giao giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN Phường 8. Đến năm 2010, chị giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8, sau đó do công tác sắp xếp cán bộ, chị nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch HĐND, sau lại chuyển đổi lại chức danh Phó Chủ tịch HĐND rồi Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 8 từ năm 2019 cho đến nay.

Chị Huỳnh Việt Thúy (bên trái) trao đổi với cán bộ hưu trí trên địa bàn phường. Ảnh: H.LAN

Theo chị Thúy để cùng lúc hoàn thành 2 nhiệm vụ công tác Đảng và công tác mặt trận, chị phải sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý, đặc biệt chị xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy cán bộ dân vận phải “Óc nghĩ, mắt trông, tay nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, đó là “kim chỉ nam” cho hành động đối với đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Vì vậy, ngoài làm công tác Đảng, thời gian còn lại chị thường xuyên xuống cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị về trên giải quyết. Chị Thúy cho biết, thông qua tiếp xúc cử tri, chị nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các cây phượng trên tuyến đường Phạm Hùng bị chết khô, gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào mưa rất dễ gãy, ngã. Qua phản ánh, chị liền phối hợp với khóm trực tiếp xuống khảo sát và phát hiện có đến chục cây cần chặt hạ. Qua đó chị gấp rút kiến nghị về Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng giải quyết, một mặt, chị chụp hình ảnh gửi về Thành ủy nhờ sự hỗ trợ từ trên và chỉ trong thời gian ngắn vụ việc đã được giải quyết dứt điểm. Hay khi nhận được phản ánh của cán bộ hưu trí qua điện thoại về đèn đường bị hư hỏng, chị phản ánh ngay đến đơn vị quản lý và đã được khắc phục trong ngày hôm sau.

Lắng nghe, tiếp nhận và phản ánh, kiến nghị giải quyết ngay những việc bức xúc tại địa phương, từ đó người dân càng thêm tin tưởng, quý mến. Nhờ đó, khi MTTQ tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước thì người dân tích cực hưởng ứng. Điển hình như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, người dân tham gia thực hiện các tiêu chí về vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà… qua đó, giúp phường xây dựng được 2 tuyến đường văn minh xanh - sạch - đẹp, an toàn trật tự đô thị; vận động nhân dân đóng góp nâng cấp 2 con hẻm. Kết quả, năm 2019, Phường 8 được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa hàng năm giữ mức trên 97%, 7/7 khóm được công nhận khóm văn hóa. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chị tham mưu cấp ủy huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ việc hỗ trợ vốn vay, hướng dẫn hộ nghèo, cận nghèo sử dụng vốn đúng mục đích, tránh nợ rủi ro. Phối hợp cùng Đảng ủy, UBND phường vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay chăm lo cho người nghèo nhân các dịp lễ, tết bằng những phần quà thiết thực gồm tiền mặt, gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết; vận động Họ đạo Sóc Trăng hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở với số tiền 50 triệu đồng, xây mới và sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ bức xúc về nhà ở từ nguồn quỹ vì người nghèo… qua đó kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo.

Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất. Với nhiệm vụ được giao, chị đã vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; vận động, tổ chức các hoạt động hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho hộ nghèo, hộ khó khăn vượt qua dịch bệnh, ổn định cuộc sống trong trạng thái bình thường mới. Nổi bật là tham gia giám sát việc triển khai gói an sinh của Chính phủ dành cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh đảm bảo công khai, công bằng, đúng đối tượng thụ hưởng, không xảy ra tình trạng so bì, khiếu kiện của người dân. Để làm được việc đó, ngoài sự tham gia tích cực của cán bộ mặt trận từ phường đến khóm, mặt trận còn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể liên quan tham gia thực hiện từ việc niêm yết các chính sách, văn bản quy định cụ thể tại trụ sở khóm, phường và những điểm công cộng để người dân tiện theo dõi, nắm bắt thực hiện. Riêng Phường 8 thành lập một tổ duy nhất để xét duyệt từng đối tượng tại 7 khóm để đảm bảo chính xác, công bằng. Nhờ vậy, các đợt trao tiền hỗ trợ của phường đều diễn ra thuận lợi, tạo sự đồng tình, phấn khởi trong nhân dân.

Nhận xét về chị Thúy, cô Phạm Thị Hồng Nga - cán bộ hưu trí cho rằng, với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, chị Thúy đã làm rất tốt, gần dân, biết từng nhà, hoàn cảnh của từng hộ nên rất được bà con trân quý; thường xuyên trao đổi, xin ý kiến từ cán bộ hưu trí. Nhiều phong trào thi đua, MTTQ vào cuộc rất quyết liệt, trong đó có vai trò của chị Thúy, nhất là trong công tác xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, chăm lo cho người nghèo… Qua đó, cô Nga đề nghị, thời gian tới chị Thúy nói riêng và MTTQ nói chung cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường sống; tiếp tục chăm lo cho hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội; vận động nhân dân nâng cao cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh, tích cực tham gia sản xuất… góp phần cùng địa phương hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền MTTQ phường đều đạt danh hiệu vững mạnh, riêng chị Thúy nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam, cấp ủy, chính quyền các cấp. Đây là niềm tự hào, động lực để chị tiếp tục phấn đấu, tìm tòi, học tập, nghiên cứu, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: